Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 30/09/2016 - 09:25
(Thanh tra)- 6 tháng đầu năm 2016, Bitel (thương hiệu viễn thông của Viettel tại Peru) đạt doanh thu 201 triệu soles (đơn vị tiền tệ Peru), tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2015. Tốc độ phát triển thuê bao của Bitel là 41% cũng cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru (8%).
Hiện tại, mạng “3G Only” chạy trên băng tần 900 MHz và 1900 MHz cho phép Bitel triển khai cung cấp thêm dịch vụ 4G LTE song song cùng dịch vụ 3G mà không cần phải mua thêm. Vì thế, Bitel không cần tăng đầu tư vào băng tần “kim cương” 700 MHz mà vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá phải chăng. Trong khi đó, các nhà mạng còn lại của Peru đã phải chi hơn 1 tỷ đô la Mỹ để mua thêm băng tần này vào tháng 7/2016.
Theo kế hoạch, Bitel sẽ phát triển được 3 triệu thuê bao trong năm 2016, tăng trưởng gấp đôi thị phần so với năm 2015. Ông Tào Đức Thắng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phụ trách thị trường Peru chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của tất cả những khách hàng còn chưa được kết nối với dịch vụ viễn thông tại Peru”. Thực tế, tại Peru, người dân ở những vùng địa hình khó khăn như Amazonas, Lambayeque, La Libertad, Ica hay Ayacucho vẫn chưa được tiếp cận với Internet, thậm chí là cả điện thoại di động.
Tham gia thị trường viễn thông Peru gần 2 năm, Bitel đã trở thành một cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông nước này với ấn tượng là nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất. Là quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam, mật độ di động ở Peru đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %).
Ngoài Peru tại châu Mỹ, kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài tại khu vực châu Phi cũng có những biến chuyển mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%. Về kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhờ đó, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.
PV
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.
Đông Hà + Thanh Hoa
09:00 12/12/2024(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.
Cao Sơn
07:05 12/12/2024TC
18:00 11/12/2024ĐT
14:46 11/12/2024Nam Dũng
12:43 11/12/2024Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bùi Bình
Hải Hà
Văn Thanh
Bùi Bình
CB
Hải Hà
Chính Bình
Trọng Tài
Thái Hải