Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Gia hạn thêm 60 ngày cho kết luận điều tra chống bán phá giá thép mạ

Thứ tư, 25/05/2016 - 08:19

(Thanh tra) - Bộ Công thương vừa quyết định gia hạn thời gian ra kết luận sơ bộ vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ (tôn mạ) nhập khẩu.

Thép mạ nhập khẩu là mặt hàng bị điều tra chống phá giá. Ảnh: Internet

Bộ Công thương vừa quyết định gia hạn thời gian ra kết luận sơ bộ vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ (tôn mạ) nhập khẩu thêm 60 ngày sau hơn hai tháng khởi xướng điều tra, tính từ ngày 4/3/2016.

Bộ Công thương khuyến cáo các liên quan cần lưu ý và chủ động kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình khi ký kết các đơn hàng nhập khẩu.

Theo quy định của pháp lệnh về chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, kể từ ngày khởi xướng điều tra, cơ quan điều tra phải công bố kết luận sơ bộ về các nội dung liên quan đến quá trình điều tra. Trường hợp đặc biệt, thời hạn công bố kết luận sơ bộ có thể được gia hạn nhưng không quá 60 ngày.

Như vậy, các doanh nghiệp nhập khẩu tôn mạ vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình trong khi chờ kết luận sơ bộ được công bố.

Trước đó, ngày 4/3/2016, Bộ Công thương công bố quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong) và Hàn Quốc.

Việc điều tra được tiến hành sau khi Bộ Công thương tiếp nhận hồ sơ khởi kiện từ bốn nhà sản xuất tôn mạ trong nước gồm: Công ty cổ phần China Steel Sumikin Việt Nam (CSVC), Công ty TNHH Tôn Phương Nam, Công ty cổ phần Thép Nam Kim và Công ty cổ phần Tôn Đông Á.

Giai đoạn điều tra được xác định từ 1/10/2014 đến 30/9/2015. Nguyên đơn cáo buộc tôn mạ nhập khẩu từ các nước nói trên bán phá giá tại thị trường Việt Nam, làm các doanh nghiệp trong nước mất thị phần, tỉ lệ thua lỗ tăng cao, tồn kho nhiều…

Bộ Công thương đã yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ có mã HS: 7210.41.11; 7210.41.12; 7210.41.19; 7210.49.11; 7210.49.12; 7210.49.13; 7210.49.19; 7210.50.00; 7210.61.11; 7210.61.12; 7210.61.19; 7210.69.11; 7210.69.12; 7210.69.19; 7210.90.10; 7210.90.90; 7212.30.10; 7212.30.20; 7212.30.91; 7212.30.99; 7212.50.11; 7212.50.12; 7212.50.19; 7212.50.21; 7212.50.22; 7212.50.29; 7212.50.91; 7212.50.92; 7212.50.99; 7212.60.10; 7212.60.20; 7212.60.90; 7225.92.90; 7225.99.90; 7226.99.11; 7226.99.19; 7226.99.91; 7226.99.99 nhập khẩu từ các quốc gia, vùng lãnh thổ nêu trên.

Quang Đông

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm