Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ ba, 11/11/2025 - 17:08
(Thanh tra) - Theo kết quả mới công bố của Văn phòng UBND tỉnh An Giang, toàn tỉnh có 61 đơn vị được xếp loại xuất sắc. Trong đó, cấp xã có 55 đơn vị; khối sở, ban, ngành có 6 đơn vị dẫn đầu về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tỉnh An Giang có nhiều đơn vị xếp loại xuất sắc về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Cảnh Nhật
Ngày 11/11, Văn phòng UBND tỉnh An Giang công bố kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 10/2025 của tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND xã, phường, đặc khu.
Theo kết quả công bố, tỉnh An Giang đạt 81,15/100 điểm, xếp hạng 24/34 tỉnh, thành phố trong cả nước, xếp loại tốt so với thang điểm được quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Ở cấp tỉnh, có 15 đơn vị được xếp hạng, trong đó 6 đơn vị đạt xuất sắc, gồm Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Du lịch, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và Sở Y tế. Bên cạnh đó, có 6 đơn vị đạt loại tốt, 2 đơn vị khá và 1 đơn vị xếp loại thấp hơn trung bình.
Cấp xã có 102 đơn vị được đánh giá, trong đó 55 đơn vị đạt xuất sắc và 44 đơn vị tốt, chiếm trên 97% tổng số đơn vị được xếp loại từ tốt trở lên. Đáng chú ý, 2 đơn vị đứng đầu là UBND xã Ba Chúc và UBND xã Vĩnh Xương cùng đạt 92,12 điểm, thể hiện sự chủ động, sáng tạo trong cải cách hành chính và phục vụ người dân.

Sở Văn hóa và Thể thao An Giang là một trong những đơn vị được xếp loại xuất sắc về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Cảnh Nhật
Tuy nhiên, kết quả cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục, như tiến độ giải quyết hồ sơ, tỷ lệ số hóa và thanh toán trực tuyến ở một số đơn vị còn thấp. Một số sở, ngành cần tiếp tục rà soát, cải thiện quy trình nhằm đạt mục tiêu theo kế hoạch của UBND tỉnh...
Để cải thiện kết quả đánh giá trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh An Giang đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung vào các giải pháp trọng tâm. Cụ thể, yêu cầu bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ kiểm tra, rà soát khắc phục ngay các hồ sơ quá hạn đang xử lý; thường xuyên cập nhật, công khai thủ tục hành chính theo quy định.
Các sở, ban, ngành cần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm tính minh bạch, dễ sử dụng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh VNeID để thực hiện hồ sơ và thanh toán trực tuyến. Việc số hóa hồ sơ phải được triển khai nghiêm túc, đảm bảo toàn bộ hồ sơ đầu vào và kết quả đầu ra đều được ký số.
Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh cũng khuyến khích các đơn vị học hỏi kinh nghiệm của những đơn vị đạt thứ hạng cao như Sở Văn hóa và Thể thao, UBND xã Ba Chúc, UBND xã Vĩnh Xương để được chia sẻ kinh nghiệm và áp dụng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, công tác thống kê tội phạm và ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao TP Hà Nội xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, qua đó không ngừng thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong toàn ngành.
Nguyệt Huy
(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Phú Thọ vừa ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện rà soát, đánh giá đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) năm 2025. Đây là bước triển khai quan trọng nhằm bảo đảm tính minh bạch, giảm phiền hà và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Trần Kiên
Minh Nguyệt
Trần Kiên
Thiên Bình
Chu Tuấn
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật