Khai mạc triển lãm, bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An nhấn mạnh, "xứ Nghệ được biết đến không chỉ là mảnh đất sơn thủy hữu tình với núi Hồng, sông Lam hiền hòa thơ mộng mà còn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đã sinh ra nhiều hiền tài, danh nhân nổi tiếng cho dân tộc. Mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, yêu nước và cách mạng tự hào đã sinh ra một người con ưu tú, bậc vĩ nhân Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta”.

Học tập và làm theo Bác, trong những năm qua, ngành Văn hóa và Thể thao đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Người, tuyên truyền, lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức cách mạng, phong cách, lối sống cho nhiều thế hệ. Mỗi người dân Việt Nam khi về với quê Bác như thấy mình trở về với nguồn cội thiêng liêng mà vô cùng gần gũi, giản dị. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan trưng bày triển lãm. Ảnh: HH

Thông qua hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với mong muốn góp phần giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - hình ảnh về một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, kiên trì bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhưng giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường. Qua đó, nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của thế hệ hôm nay, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. 

Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”, tập hợp hơn 200 tranh, ảnh và tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chân dung về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người, được tổ chức từ ngày khai mạc (11/5) đến hết 25/5.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh trao tặng thiết bị thuyết minh tự động cho Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ. Ảnh: HH  

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh công bố dự án thuyết minh tự động và trao tặng trang thiết bị công nghệ cho Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ nhằm phục vụ tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, lan tỏa di sản văn hóa Hồ Chí Minh trên chính quê hương của Người.

Xuân Thống