Với khoảng 200 hình ảnh, tư liệu, triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng” giúp người xem hiểu rõ hơn về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khánh thành Phòng thờ Bác Hồ; và trao giải Cuộc thi Ảnh “Khoảnh khắc Quảng trường Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, trong không khí của những ngày mùa Thu lịch sử, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh (2/9/1945- 2/9/2023), mỗi chúng ta lại tưởng nhớ và tri ân đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục khai thác, phát huy giá trị của công trình Quảng trường, là nơi tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Ban Quản lý Quảng trường thực hiện cải tạo và mở rộng Phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Đây là một sự kiện chính trị - văn hóa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng biết ơn và kính trọng của các thế hệ hôm nay đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới", Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An nói.

Xuân Thống