Theo đó, Thường trực Thành ủy  yêu cầu: Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Handico tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu liên quan đến những vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Handico, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) về việc chấp hành quy định trong công tác phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương cũng như TP và công tác quản lý cán bộ trong thực hiện kỷ cương hành chính.

Việc kiểm điểm phải báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 20/5/2021.

Trước đó, trong báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Tổng Công ty Handico cho biết, đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng và chức vụ Giám đốc Công ty Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Tiến Đức, Tổng Giám đốc cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp dương tính của ông Nguyễn Văn Thanh vào ngày 12/5, Tổng Công ty đã có Thông báo số 999 gửi Công ty Hacinco yêu cầu rà soát, báo cáo.

Cũng trong ngày 12/5, công ty đã có Báo cáo số 18 rà soát, báo cáo tình hình cán bộ nhiễm Covid-19.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thanh (F0) xét nghiệm dương tính ngày 12/5, công ty đã rà soát có 24 trường hợp F1 tại công ty có tiếp xúc gần với F0. Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty gồm 7 người thì có 6 người diện F1 cách ly tập trung.

Về xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Phạm Tiến Đức cho biết: Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên Tổng Công ty tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Hiện nay, ông này đang là F0, bệnh nhân mắc Covid-19 nên quá trình kiểm điểm, xử lý trách nhiệm sẽ thực hiện tiếp tới đây.

Liên quan đến vợ chồng ông Thanh, đến nay có thêm nhiều trường hợp là F1 đã bị dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này.

Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa Thu Cúc (địa chỉ: Số 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5 là vợ chồng ông Thanh.

Trong diễn biến mới nhất, chiều 14/5, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng cho biết, đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ vụ việc ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Hacinco, có dấu hiệu trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch để điều tra, làm rõ.

Có hình thức kỷ luật nghiêm khắc ông Nguyễn Văn Thanh

Ngày 14/5, UBND TP Hà Nội cũng có Văn bản 1473 về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Công văn của UBND TP cho biết, căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định hiện hành về xử lý kỷ luật đối với người quản lý doanh nghiệp Nhà nước tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ và người đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu, Tổng Công ty Handico xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng và xã hội.

Kết quả thực hiện báo cáo về UBND TP trong ngày 15/5/2021.

Hải Hà