Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của lực lượng tham gia hỗ trợ TP trong phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, trước biến chủng Delta phức tạp, lây lan nhanh, có những thời điểm TP HCM hết sức căng thẳng, rất khó khăn. Trước tình hình trên, TP HCM đã chủ động kiến nghị với Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ để đưa ra quyết sách quan trọng giúp TP chống dịch. Một trong những quyết sách đó là ngày 23/8, Trung ương cho phép TP HCM thực hiện các biện pháp tăng cường thực hiện Chỉ thị 16, cũng như tăng cường các lực lượng, trong đó có quân đội hỗ trợ.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà cho các đơn vị tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 ở quận 1. Nguồn ảnh: SGGP

Một trong những thành quả lớn nhất đến nay là sự cơ động của các trạm y tế lưu động giúp người dân tiếp cận y tế một cách nhanh nhất, hỗ trợ xét nghiệm và tiêm vaccine. Lực lượng chi viện đã giúp cho TP rất nhiều và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

“TP HCM sẽ nỗ lực để tiếp tục là đầu tàu kinh tế, nơi tạo ra nguồn lực xã hội, nơi chăm lo cho người dân, quân tâm lực lượng quân đội. Sau thời điểm này, TP có tình cảm, sự lưu luyến, sự mang ơn với các lực lượng, các địa phương”, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM bày tỏ.

Thay mặt các lực lượng tăng cường hỗ trợ quận 1 chống dịch Covid-19, Thượng tá Phùng Bá Hợp, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Tăng thiết giáp Quân khu 7 thông tin, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu về việc tăng cường lực lượng quân đội tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM, Lữ đoàn 26 được giao nhiệm vụ sử dụng lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật để hỗ trợ cho quận 1.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 Hoàng Thị Tố Nga tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong hỗ trợ chống dịch Covid-19. Nguồn ảnh: SGGP

Phát huy truyền thống của bộ đội Tăng thiết giáp “đã ra quân là đánh thắng”, Đoàn Công tác phòng, chống dịch của Lữ đoàn 26 đã có mặt tại Ban Chỉ huy Quân sự quận 1 vào ngày 22/8, nhanh chóng triển khai lực lượng bổ sung cho các phường, hỗ trợ cho các chốt phòng, chống dịch. Mặc dù đây là nhiệm vụ lần đầu tiên thực hiện, địa bàn tham gia hoạt động còn xa lạ, chưa quen với đường đi, ngõ hẻm, phương tiện để hoạt động còn hạn chế, quân số phải phân tán khắp nơi, người dân thực hiện Chỉ thị 16 chưa triệt để, nhưng với tinh thần người chiến sĩ cách mạng luôn phải khắc phục mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng trong buổi tri ân này,  quận 1 đã trao giấy khen cho 210 cá nhân và 2 tập thể vì có thành tích trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Nghiêm Lan