Chiều 2/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước.

Cùng dự có các Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vinh dự và xác định trách nhiệm lớn lao khi được Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin cậy tiến cử và Quốc hội tin tưởng trao cơ hội phụng sự đất nước và nhân dân trên cương vị Chủ tịch nước.

Ông cũng nhấn mạnh yêu cầu, tầm quan trọng trong nhận thức về con đường phát triển của dân tộc, của đất nước, về những nhiệm vụ mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải nỗ lực thực hiện thời gian tới, cũng như trách nhiệm to lớn trước Đảng, Nhà nước và nhân dân mà Chủ tịch nước phải nỗ lực, quyết tâm thực hiện theo quy định của Hiến pháp.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: Văn phòng Chủ tịch nước

Theo Chủ tịch nước, để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ này, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ; sự đóng góp, tham mưu trực tiếp của Văn phòng Chủ tịch nước; sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, cơ quan liên quan.

Nhắc đến vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Văn phòng Chủ tịch nước, ông Võ Văn Thưởng nêu rõ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch nước theo quy định của Hiến pháp là rất hệ trọng, cả trong công tác đối nội và đối ngoại của quốc gia.

Điều đó đòi hỏi phải quán triệt đầy đủ Cương lĩnh, Hiến pháp, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nắm chắc tình hình đất nước về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước. Ảnh: Văn phòng Chủ tịch nước

Cùng với đó, thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình khu vực và thế giới, nhất là các vấn đề đang diễn biến phức tạp và khó dự báo; nêu cao tinh thần trách nhiệm và góp sức bằng các sản phẩm tham mưu chất lượng.

Ông Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn nhận được các ý kiến tham mưu, đề xuất, xuất phát từ tấm lòng, trách nhiệm của cán bộ, công chức Văn phòng Chủ tịch nước đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Phủ Chủ tịch.

Hương Giang