Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 13/11/2013 - 15:45
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa có ý kiến về việc xử lý trách nhiệm chủ thể liên quan đến sự cố lún nền đường và chất lượng công trình của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa.
Xảy ra lún mặt đường, tất cả các đơn vị tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa đều bị xử lý trách nhiệm
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, qua xem xét báo cáo của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Cục Xây dựng và Quản lý chất lượng công trình giao thông về kết quả kiểm định và xác định nguyên nhân hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cho thấy có một số khiếm khuyết tồn tại trong quá trình thi công so với yêu cầu thiết kế, một số vị trí thiếu chiều dày kết cấu, thành phần hạt không đảm bảo, độ chặt và độ rỗng dư không đảm bảo, hàm lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phối trộn.
Nhằm xử lý nghiêm trách nhiệm của các chủ thể có liên quan để chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trên phạm vi cả nước trong thời gian tới, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa cùng phối hợp xử lý.
Đối với các gói thầu chưa có biên bản xác nhận hết thời gian bảo hành giữa các đơn vị liên quan đến việc thi công, nâng cấp (bên giao) và đơn vị quản lý khai thác (bên nhận), cần chỉ đạo các nhà thầu thi công dự án khẩn trương sửa chữa khắc phục: Tiến hành cào bóc, hoàn trả mặt bằng bê tông nhựa theo thiết kế đối với những đoạn hằn lún vệt bánh xe, trước mắt cần thực hiện ngay với những đoạn có chiều sâu lớn hơn 2,5cm để đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối, đồng thời tiếp tục theo dõi chất lượng của toàn bộ tuyến đường để khắc phục kịp thời những tồn tại phát sinh.
Phải có biện pháp tăng cường những vị trí kết cấu áo đường có khiếm khuyết (chiều dày kết cấu không đủ, chất lượng thi công không đảm bảo yêu cầu - PV). Kéo dài thời gian bảo hành từ 3 đến 5 năm đối với những gói thầu có khiếm khuyết công trình, trong thời gian bảo hành kéo dài thêm yêu cầu đơn vị thi công phải kịp thời sửa chữa những hư hỏng phát sinh ở gói thầu bằng kinh phí của mình.
Yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tư vấn, nhà thầu khẩn trương xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, có hành vi vi phạm liên quan khi tham gia dự án theo cấp bậc chức vụ từ Giám đốc, phó Giám đốc Ban Quản lý dự án, trưởng và phó phòng nghiệp vụ liên quan; xử lý về mặt kinh tế; trừ điểm, hạ bậc xếp hạng…
Đối với các gói thầu đã có biên bản xác nhận hết thời gian bảo hành giữa các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác tiến hành cào bóc, hoàn trả mặt bằng bê tông nhưa như thiết kế đối với những đoạn hằn lún vệt bánh xe có chiều sâu hơn 2,5cm để đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các nhà thầu sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường Quốc lộ 1 mở rộng phải xong trước ngày 31/12/2013.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được thành tích đáng tự hào. Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng và sửa chữa 2.995 căn nhà trong tổng số 3.022 căn theo kế hoạch, tương đương 99%.
Bùi Bình
00:00 13/12/2024(Thanh tra) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực để đòi nợ tiền điện và yêu cầu khách hàng thao tác các bước theo đường dẫn (link) đối tượng cung cấp.
Theo EVNNPC
21:24 12/12/2024Theo EVNNPC
21:11 12/12/2024Theo EVNNPC
21:10 12/12/2024Thái Hải
20:36 12/12/2024T.Thanh
18:48 12/12/2024Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC