Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tin xã hội 82/2022

Huy Minh

Thứ năm, 13/10/2022 - 18:00

(Thanh tra)- Theo Nghị định 37/2022 quy định, công dân không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm tập trung ghi trong lệnh gọi nhập ngũ mà không có lý do chính đáng bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng.

Trường hợp có hành vi gian dối nhằm trốn tránh sau khi đã có kết quả khám tuyển sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ thì mức phạt là 40-50 triệu đồng. Ngoài ra, phạt tiền từ 50-75 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, trừ hai trường hợp đã nêu ở trên.

Dự kiến Hà Nội sẽ xây dựng một TP ở phía Bắc sông Hồng, gồm Mê Linh, Đông Anh và Sóc Sơn. Đây là TP dịch vụ, hội nhập quốc tế, lấy Sân bay Nội Bài là trung tâm phát triển. TP thứ 2 được xây dựng ở phía Tây, khu vực Hoà Lạc, định hướng là TP khoa học công nghệ và giáo dục - đào tạo. Việc xây dựng 2 TP đã được đưa vào Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Trong ngày thứ 5 của đợt triều cường đầu tháng 9 Âm lịch, mực nước triều cường ở Cần Thơ đã lập đỉnh lịch sử mới với 2,27m, cao hơn báo động III là 0,27m. Nguyên nhân có thể do sự thay đổi về hướng gió từ biển nên bất ngờ đẩy triều cường lên cao. Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cần Thơ đã chủ động tăng cường hỗ trợ trong phòng, chống ngập đô thị, phòng chống sạt lở, bảo vệ vườn cây ăn trái, rau màu, vùng nuôi thủy sản.

Đại học Huế lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng các trường tốt nhất thế giới năm 2023 của THE, với vị trí 1.501+. Theo công bố mới nhất của tổ chức xếp hạng đại học uy tín thế giới Times Higher Education (THE), 6 đại học Việt Nam có trong bảng xếp hạng, bằng năm ngoái. Ngoài Đại học Huế lần đầu góp mặt, 5 trường còn lại là những "gương mặt cũ", gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Duy Tân, Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII năm 2022 với tiêu chí “Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện” diễn ra từ ngày 12 - 16/10 tại TP Cần Thơ. Tham gia liên hoan có hơn 70 đơn vị. Ban Tổ chức đã nhận gần 600 tác phẩm, trong đó có nhiều chương trình, tác phẩm chất lượng, được chuẩn bị nghiêm túc, công phu ở tất cả các nội dung thi. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo sẽ lựa chọn để trao 3 hạng mục gồm giải vàng, giải bạc và bằng khen.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm