Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tin xã hội 63/2021

Huy Minh

Thứ năm, 05/08/2021 - 18:30

(Thanh tra)- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 5/8, miền Bắc nắng đổ lửa.

Bắc Bộ, Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 7/8; từ ngày 8/8 có xu hướng dịu dần. Ở Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các bộ, UBND các tỉnh, thành và các cơ sở giáo dục về việc giữ ổn định mức học phí để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ học sinh, sinh viên và phụ huynh trong tình hình dịch Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục và đào tạo khẩn trương rà soát, tổ chức công tác dạy học hợp lý, đảm bảo yêu cầu chất lượng và cắt giảm tiết kiệm tối đa các chi phí.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định vì chơi golf giữa đại dịch. Thời gian tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày, bắt đầu từ ngày 4/8. Tổng cục Thuế nhận định ông Thành có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

Trước ngày 8/8, TP HCM phải tiêm xong toàn bộ vắc xin Pfizer và Moderna để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ. Sở Y tế đã phân bổ vắc xin của Pfizer và Moderna đến các đơn vị để tiêm cho các nhóm đối tượng theo quy định. Những ngày vừa qua, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin đợt 5 theo kế hoạch và đang trong ngày thứ 3 của đợt 6.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm