Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tin xã hội 57/2021

Thứ năm, 15/07/2021 - 18:00

(Thanh tra)- Bộ Y tế đã quyết định huy động 10.000 nhân lực y tế chi viện cho TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19.

Nhân lực được huy động là lãnh đạo các cục, vụ, viện, các chuyên gia, bác sĩ, các kỹ thuật viên, sinh viên... hỗ trợ công tác điều trị, tổ chức xét nghiệm, lấy mẫu, truy vết và các công việc y tế khác. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam vật tư y tế chống dịch.

Có 71 cá nhân trên cả nước được đề nghị xét danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân. Hà Nội là địa phương có số lượng nhiều nhất với 11 hồ sơ, phổ biến ở loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian. Trong số đó, có những gương mặt được nhân dân biết đến từ lâu như nghệ nhân làm diều Nguyễn Hữu Kiêm, đồng thầy Lưu Ngọc Đức, “Đệ nhất Ẩm thực Hà Thành” - nghệ nhân Ánh Tuyết, nghệ nhân Chu Tiến Công - người thổi hồn vào những con tò he…

Liên tiếp phát hiện các chùm lây nhiễm cộng đồng, buộc chính quyền TP Đà Nẵng lần thứ ba trong vòng 70 ngày, phải ban bố lệnh cấm tắm biển. Trên cơ sở xem xét diễn biến dịch Covid-19, lãnh đạo thành phố đã quyết định tạm dừng các hoạt động tắm biển, thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, cắt tóc nam, nữ… từ 12 giờ trưa 15/7. Từ ngày 4/5 đến nay, có 289 ca mắc cộng đồng tại Đà Nẵng. Ngoài ra còn 5 ca nghi nhiễm mới được phát hiện trong chiều tối 14/7.

Lần đầu tiên nước ta có nữ Đại sứ Kỹ năng nghề với 3 nữ trong 10 Đại sứ Kỹ năng nghề Việt Nam mới được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp bổ nhiệm. Các đại sứ kỹ năng nghề sẽ dùng ảnh hưởng cá nhân để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, góp phần giúp học sinh, sinh viên hiểu đầy đủ, chính xác về học nghề, lập thân, lập nghiệp, trở thành những người có kỹ năng nghề đóng góp cho xã hội.

Một tàu cá Nghệ An bất ngờ bốc cháy tại khu vực biển Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) lúc rạng sáng 15/7. Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã huy động cán bộ chiến sĩ, ngư dân... sử dụng tàu cá của ngư dân ra hiện trường, cứu vớt được toàn bộ 5 người trên tàu cá vào bờ đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, tàu cá đã bị thiêu rụi hoàn toàn và chìm, ước tính thiệt hại khoảng 9 tỉ đồng.

Huy Minh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm