Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ 20 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Nghiêm Lan

Thứ sáu, 17/04/2020 - 16:26

(Thanh tra) - Tập đoàn Hưng Thịnh trích 300 triệu đồng/ngày để đóng góp vào nguồn tài trợ 20 tỷ đồng vì những y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch (từ ngày 25/3/2020 - 31/5/2020).

Cán bộ, nhân viên và Tập đoàn Hưng Thình cùng chung tay đóng góp chống dịch. Ảnh NL

Hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ

Gói tài trợ 20 tỷ đồng này cũng  đã được Tập đoàn Hưng Thịnh thực hiện, triển khai bằng nhiều hành động cụ thể.

Ngày 15/4/2020, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Bình Định, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 10 tấn gạo dành cho người nghèo tại địa phương. Đồng thời, trao tặng 100.000 khẩu trang và 3.000 trang phục phòng hộ y tế (trị giá 1 tỷ đồng) cho tỉnh Bình Định, nhằm tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 15/4/2020, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Hưng Thịnh tiến hành trao tặng 100.000 khẩu trang và 3.000 trang phục phòng hộ y tế (trị giá 1 tỷ đồng) cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 09/4/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành trao tặng máy X-Quang di động FDR NANO trị giá 2,8 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh với sự góp mặt của đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Ngày 31/3/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành trao tặng các trang thiết bị y tế trị giá 1,5 tỷ đồng, gồm 250.000 khẩu trang và 1.000 bộ trang phục phòng hộ y tế cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Cùng ngày 31/3/2020, Tập đoàn cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thông qua đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Sau những sự kiện này, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai các đợt trao tặng tiếp theo trong chương trình tài trợ 20 tỷ đồng cho y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Hỗ trợ nhiều chương trình chống dịch

Với mong muốn đẩy lùi đợt dịch, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng, bên cạnh chương trình tài trợ cho các y, bác sĩ, trong tháng 3 Tập đoàn Hưng Thịnh đã tham gia nhiều chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, tại Văn phòng Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã hỗ trợ 5 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này một phần do CB-NV chung tay đóng góp, chỉ trong một ngày đã thu được gần 2,8 tỷ đồng, phần còn lại được trích từ ngân sách của Tập đoàn.

Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng máy X-Quang di động FDR NANO cho Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Ảnh NL

Tại lễ phát động phong trào toàn dân TP Hồ Chí Minh tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ủng hộ kinh phí 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ TP triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị đầu tiên phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp khác huy động 5 tỷ đồng để ủng hộ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus Covid-19.

Vào cuối tháng 2/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh đã thu mua 30 tấn dưa  hỗ trợ chung tay giải cứu nông sản cho bà con nông dân tại Gia Lai.

Tập đoàn Hưng Thịnh còn là đơn vị tiên phong trong việc triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do Tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Theo đó, mức giảm được áp dụng trong 3 tháng (tháng 2 đến hết tháng 4) cho tất cả đơn vị thuê mặt bằng là từ 20% - 80%.

Tập đoàn còn miễn phí 100% tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh dành tặng 100 tỷ đồng cho tất cả khách hàng đã mua sản phẩm của Tập đoàn để phần nào sẻ chia và cùng nhau vượt qua đại dịch. Đặc biệt, Tập đoàn vẫn  đảm bảo quyền lợi của gần 3.000 người lao động trong mùa dịch.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm