Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Phê duyệt hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng

Chủ nhật, 09/10/2011 - 21:40

Đèo Phú Gia, Phước Tượng, trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) thường xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Kẹt xe tại đèo Phước Tượng. (Nguồn: VOV)

Khắc phục tình trạng này, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án xây dựng hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng với tổng mức đầu tư 1.186 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên - Huế, dự án hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng có chiều dài 8,4km; trong đó, hầm đường bộ qua đèo Phước Tượng dài 400m và đường dẫn vào hầm dài 4,44km; hầm qua đèo Phú Gia dài 500m và đường dẫn vào hầm dài 2,9km.

Theo yêu cầu của của Bộ Giao thông Vận tải, các hầm này sẽ phải đủ rộng để chứa đủ 2 làn xe cơ giới lưu thông. Dự án xây dựng hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng bắt đầu thực hiện từ năm 2012 và điểm đen tai nạn giao thông này chỉ thực sự chấm dứt khi hầm đường bộ hoàn thành vào năm 2015.

Những người lái xe cho biết cung đường đèo Phú Gia, Phước Tượng luôn là nỗi ám ảnh cho họ mỗi khi xe chạy qua. Bởi khi đi qua các đèo Phú Gia, Phước Tượng, xe ôtô vừa lên (hoặc xuống) dốc lại có nhiều đoạn cua gấp khúc "tay áo," nếu tài xế không quen địa bàn, bất cẩn, xử lý không kịp khi gặp chướng ngại vật thì rất dễ gây tai nạn.

Tại đèo Phú Gia (Km 884+300-Km 886+600) dài 2,3km, độ dốc 8%, đặc biệt có khúc cua tay áo ở giữa đèo, độ cua gấp, dốc gây khó khăn rất lớn cho các phương tiện tham gia giao thông khi qua đèo.

Thống kê cho thấy, trung bình hàng năm có hàng chục vụ tai nạn giao thông và va quệt xảy ra tại đèo Phú Gia, Phước Tượng; cộng thêm đó là tình trạng sạt lở núi mỗi khi có mùa mưa lũ xảy ra.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông trước hết do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện, tuy nhiên sự bất hợp lý của cơ sở hạ tầng giao thông đã một phần nào đó gián tiếp làm xảy ra tai nạn giao thông.

Hiện ngành giao thông đã đầu tư 4,5 tỷ đồng để mở rộng khúc cua tay áo tại đèo Phước Tượng, nhằm giúp các phương tiện tham gia giao thông thuận tiện và an toàn hơn khi lên xuống đèo. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời.../.


 (TTXVN/Vietnam+)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

(Thanh tra) - Chính phủ vừa ra Nghị quyết về chủ trương, phương hướng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo. Từ Nghị quyết này, loạt dự án điện gió mắc sai phạm phải nằm bất động nhiều năm ở Đắk Nông sắp có cơ hội vận hành.

Vũ Linh

19:35 14/12/2024
Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm