Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nghiêm Lan
Thứ hai, 28/12/2020 - 17:12
(Thanh tra) - Đó là thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM. Người dân sẽ không còn cảnh qua sông phải lụy phà. Tuy nhiên sẽ có nguy cơ ùn tắc giao thông trên đường Vườn Lài (đường Vườn Lài qua cầu sẽ vào trung tâm TP).
Sẽ không còn cảnh qua sông phải "lụy" phà, thay vào là lưu thông qua cầu này. Ảnh: NL
Trao đổi với Báo Thanh tra, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết, thông cầu An Phú Đông ngày 31/12 là bị chậm hơn so với dự kiến gần 2 tháng, vì có sự cố sà lan va vào nhịp 6 (nhịp thông thuyền).
Ông Ninh cũng cho rằng, có cầu lượng lưu thông trên đường Vườn Lài sẽ lớn hơn trước, trong khi đường Vườn Lài vẫn chưa được mở rộng, và nhiều khúc cua hẹp, nên nguy cơ ùn tắc giao thông là rất lớn, đặc biệt đoạn gần chân cầu. “Vì thế, thời gian đầu Công an, UBND quận Gò Vấp và quận 12 sẽ hỗ trợ đảm bảo an toàn và không bị kẹt, về luồng tuyến trong quá trình lưu thông nếu chưa phù hợp chúng tôi sẽ cho điều chỉnh”, ông Ninh thông tin.
Chị Nguyễn Hoài Phương, Tổ trưởng tổ 27, Khu phố 2, phường An Phú Đông, cũng cho rằng, sẽ kẹt xe nếu đường Vườn Lài không được mở rộng. “Chỉ cần đặt cống hộp thay mương thoát nước (phía Nhà máy Xử lý nước thải), đường sẽ rộng thêm gần 2m”, chị Phương nhấn mạnh.
Anh Lê Kỳ An, người dân ở đây cho biết, tại chân cầu phía đường Vườn Lài cấm xe ô tô rẽ phải ra bờ sông, tuy nhiên hiện nay, chưa có đường cua nào về hướng này, nếu có chỉ là đường hẻm. “Người dân chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng, quan tâm vấn đề này, để lưu thông trên đường Vườn Lài được thuận lợi”, anh An nói.
Phường An Phú Đông (quận 12) chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 4 km, vào trung tâm TP cũng khoảng 5km. Tuy nhiên hơn 10 năm nay muốn vào trung tâm TP, hay đến sân bay, người dân ở đây đi lại khó khăn, phải phụ thuộc vào phà, vào giờ cao điểm phải mất 30 phút mới sang bờ bên kia, hoặc đi vòng theo hướng quốc lộ 1A với quãng đường dài thêm hàng chục km. Có cầu sắt điều kiện đi lại thuận tiện hơn và kinh tế - xã hội cũng sẽ phát triển.
Cầu sắt An Phú Đông dài 238m, sẽ cho xe máy và ô tô có tải trọng < 5 tấn chạy qua cầu theo hai chiều với tổng mức đầu tư 79,5 tỉ đồng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đây là khoản viện trợ của Tổ chức CRS tại Việt Nam nhằm giúp đỡ người dân tỉnh Cao Bằng bị ảnh hưởng bởi thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Đom Đóm Số là một sáng kiến xã hội hóa, đóng góp một phần nhỏ bé vào việc mang máy tính cá nhân và sách đến với các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhằm thu hẹp khoảng cách số. Mỗi chiếc máy vi tính, mỗi cuốn sách được trao đi là một “đốm sáng” nhỏ, góp phần thắp lên khát vọng tri thức và công nghệ cho học sinh ở những vùng còn nhiều khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng.
Đan Quế
Ngọc Trâm
Phương Hiếu
Nguyệt Thu
Uyên Phương
Chính Bình
Chính Bình
Chính Bình
Trần Kiên
Kim Thành
Kim Thành
Ngô Tân
Hương Trà
PV