Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội: Lần đầu tiên thi cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2

Thứ bảy, 10/05/2014 - 14:57

(Thanh tra) - Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an là đơn vị đầu tiên được thành phố Hà Nội cho phép tổ chức thi cấp bằng lái xe mô tô phân khối lớn hạng A2. 120 học sinh khóa đầu tiên đã được Trung tâm Tổ chức đào tạo và ngày hôm nay (10/5) bắt đầu thi sát hạch. Bằng lái xe A2 dành cho các loại xe được phép chạy gồm mô tô 2 bánh có dung tích xilanh từ 175cm3 trở lên, thời hạn sử dụng của bằng A2 là 10 năm (kể từ ngày cấp).

Giám thị điều hành chấm điểm thi sát hạch. Ảnh: Thanh Liêm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết: Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy có trên 20 năm kinh nghiệm đào tạo hàng chục nghìn lái xe ô tô từ hạng B1 đến hạng E và mô tô A1. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá đây là đơn vị có cơ sở vật chất tốt, có đội ngũ giảng viên đủ trình độ đào tạo theo yêu cầu, trang thiết bị bố trí phục phụ cho công tác đào tạo, tổ chức thi sát hạch đúng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của Sở. Sau khi kiểm tra, đánh giá Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện cần thiết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã chính thức lựa chọn, cho phép Trung tâm là đơn vị đầu tiên được tổ chức đào tạo và thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2, trong thời gian tới đây Sở sẽ cho phép thêm 4 đơn vị được tổ chức đào tạo và thi sát hạch cấp loại giấy phép này.

Thượng tá Lê Quang Bốn cho biết: Với cơ sở vật chất hiện tại, hàng tháng Trung tâm đủ điều kiện để chiêu sinh được 2 lớp đào tạo và sát hạch hạng A2 theo lưu lượng 120 học sinh/lớp. Ảnh: Thanh LiêmThượng tá Lê Quang Bốn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cho biết: Để đáp ứng với nhu cầu xã hội, trước mắt Trung tâm đã đầu tư 6 xe mô tô phân khối lớn đời mới loại 250cm3, đầu tư 1 sân tập lái tại trụ sở chính tại 243 Khuất Duy Tiến, Hà Nội và 1 Trung tâm Sát hạch xe phân khối lớn tại Trung tâm Sát hạch loại 2 tại Lương Sơn, Hòa Bình. Thượng tá Lê Quang Bốn cũng cho biết: “Đến nay, tất cả các cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương tiện phục vụ cho công tác đào tạo sát hạch mô tô, ô tô của Trung tâm đều được huy động bằng nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách Nhà nước. Với cơ sở vật chất hiện tại, hàng tháng Trung tâm đủ điều kiện để chiêu sinh được 2 lớp đào tạo và sát hạch hạng A2 theo lưu lượng 120 học sinh/lớp”.Học viên Nguyễn Đức Hạnh (sinh năm 1990), thí sinh đến từ Hà Nội tham dự buổi thi sát hạch lái xe mô tô hạng A2 phát biểu: Em rất vinh dự khi được học tập tại Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Các giáo viên hướng dẫn ở Trung tâm rất tận tình, chu đáo, dạy cho chúng em học lý thuyết và kỹ năng thực hành lái xe mô tô tại cơ sở đào tạo ở 243 Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Đến ngày thi chúng em được Nhà trường bố trí xe đưa đón lên Trung tâm Sát hạch tại Lương Sơn, Hòa Bình, điều này đã tạo cho chúng em được tâm lý tốt trước khi thi. Buổi thi lý thuyết và thực hành diễn ra rất nghiêm túc, thi lý thuyết có camera giám sát chặt chẽ, tránh các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong quá trình thi. Toàn cảnh Trung tâm Sát hạch lái xe. Ảnh: Thanh LiêmHiện tại, thị trường xe phân khối lớn (trên 175cm3) đang có những bước chuyển biến và nhu cầu sở hữu xe phân khối lớn của người dân ngày càng tăng cao. Các mẫu xe phân khối xuất hiện tại Việt Nam thường theo đường nhập khẩu không chính thức (thông qua các công ty thương mại chuyên nhập khẩu), ngoài ra các thương hiệu xe phân khối lớn hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có Kawasaki, KTM, Benelli, Ducati thông quan nhà phân phối chính thức, còn các hãng lớn có đại diện ở Việt Nam như Honda, Yamaha, Suzuki hiện vẫn chưa tham gia vào phân khúc này. Trong thời gian tới đây, cùng với việc mở rộng đào tạo và cấp phép bằng lái A2, phân khúc xe máy phân khối lớn sẽ còn sôi động hơn với những cái tên nổi tiếng thế giới như Harley Davidson, Triumph... đang rục rịch mở đại lý tại Việt Nam.Thanh Liêm

Thượng tá Lê Quang Bốn cho biết: Với cơ sở vật chất hiện tại, hàng tháng Trung tâm đủ điều kiện để chiêu sinh được 2 lớp đào tạo và sát hạch hạng A2 theo lưu lượng 120 học sinh/lớp. Ảnh: Thanh LiêmThượng tá Lê Quang Bốn, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cho biết: Để đáp ứng với nhu cầu xã hội, trước mắt Trung tâm đã đầu tư 6 xe mô tô phân khối lớn đời mới loại 250cm3, đầu tư 1 sân tập lái tại trụ sở chính tại 243 Khuất Duy Tiến, Hà Nội và 1 Trung tâm Sát hạch xe phân khối lớn tại Trung tâm Sát hạch loại 2 tại Lương Sơn, Hòa Bình. Thượng tá Lê Quang Bốn cũng cho biết: “Đến nay, tất cả các cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương tiện phục vụ cho công tác đào tạo sát hạch mô tô, ô tô của Trung tâm đều được huy động bằng nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách Nhà nước. Với cơ sở vật chất hiện tại, hàng tháng Trung tâm đủ điều kiện để chiêu sinh được 2 lớp đào tạo và sát hạch hạng A2 theo lưu lượng 120 học sinh/lớp”.Học viên Nguyễn Đức Hạnh (sinh năm 1990), thí sinh đến từ Hà Nội tham dự buổi thi sát hạch lái xe mô tô hạng A2 phát biểu: Em rất vinh dự khi được học tập tại Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Các giáo viên hướng dẫn ở Trung tâm rất tận tình, chu đáo, dạy cho chúng em học lý thuyết và kỹ năng thực hành lái xe mô tô tại cơ sở đào tạo ở 243 Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Đến ngày thi chúng em được Nhà trường bố trí xe đưa đón lên Trung tâm Sát hạch tại Lương Sơn, Hòa Bình, điều này đã tạo cho chúng em được tâm lý tốt trước khi thi. Buổi thi lý thuyết và thực hành diễn ra rất nghiêm túc, thi lý thuyết có camera giám sát chặt chẽ, tránh các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong quá trình thi. Toàn cảnh Trung tâm Sát hạch lái xe. Ảnh: Thanh LiêmHiện tại, thị trường xe phân khối lớn (trên 175cm3) đang có những bước chuyển biến và nhu cầu sở hữu xe phân khối lớn của người dân ngày càng tăng cao. Các mẫu xe phân khối xuất hiện tại Việt Nam thường theo đường nhập khẩu không chính thức (thông qua các công ty thương mại chuyên nhập khẩu), ngoài ra các thương hiệu xe phân khối lớn hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có Kawasaki, KTM, Benelli, Ducati thông quan nhà phân phối chính thức, còn các hãng lớn có đại diện ở Việt Nam như Honda, Yamaha, Suzuki hiện vẫn chưa tham gia vào phân khúc này. Trong thời gian tới đây, cùng với việc mở rộng đào tạo và cấp phép bằng lái A2, phân khúc xe máy phân khối lớn sẽ còn sôi động hơn với những cái tên nổi tiếng thế giới như Harley Davidson, Triumph... đang rục rịch mở đại lý tại Việt Nam.Thanh Liêm

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

Loạt dự án điện gió nằm bất động ở Đắk Nông, bao giờ được quay?

(Thanh tra) - Chính phủ vừa ra Nghị quyết về chủ trương, phương hướng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo. Từ Nghị quyết này, loạt dự án điện gió mắc sai phạm phải nằm bất động nhiều năm ở Đắk Nông sắp có cơ hội vận hành.

Vũ Linh

19:35 14/12/2024
Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

Hơn 1.500 hộ dân Yên Bái được Liên hợp quốc hỗ trợ sinh kế sau bão Yagi

(Thanh tra) - Hơn 1.500 hộ dân tại tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi, đã nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) nhằm ổn định sinh kế và khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái với vai trò là chủ khoản viện trợ đã tổ chức kiểm tra và giám sát việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi tại huyện Trấn Yên.

Bùi Bình

20:22 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm