Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chúng tôi cố gắng tối đa không ai bị cắt lương

Thứ ba, 21/04/2020 - 10:00

(Thanh tra)- Trong lúc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khi các cửa hàng bán lẻ sau đó đến các quán ăn - một trong những kênh phân phối chiếm số lượng lớn của Tân Hiệp Phát đóng cửa,bài toán mà mỗi bộ phận, mỗi khối của Tập đoàn liên tục xử lý, tìm hướng là để hệ thống bán hàng online có thể thay thế cả triệu người bán nước ven đường hay hàng quán nhỏ.

+ Trong bối cảnh đó, Tân Hiệp Phát đã thực hiện những thay đổi gì để thích ứng?

Bà Trần Uyên Phương: Tân Hiệp Phát có ban xử lý các thông tin về dịch bệnh, nhưng giờ ban đó là tất cả mọi người, không có ai loại trừ. Khi mà dịch bệnh đang ảnh hưởng đến mọi hoạt động và mỗi ngày trôi qua sẽ là một tin mới, một diễn biến mới.

Tuy nhiên, thay vì phản ứng dù tích cực hay tiêu cực về thông tin dịch bệnh thì mọi người ở công ty tập trung vào việc chấp nhận nó và tìm hướng giải quyết. Mỗi ngày, chúng tôi đều tự hỏi: “Vậy Tân Hiệp Phát sẽ có giải pháp gì?”.

Rất may là Tân Hiệp Phát vừa hoàn thành khu văn phòng mới để có thể duy trì mọi hoạt động. Chúng tôi cũng học tập thêm cách thức phòng, chống dịch từ các nơi khác để cải tiến cho công ty từng ngày.

Gần đây, ngoài việc giờ ăn phải giãn ra để khoảng cách giữa mọi người đảm bảo là 2m theo khuyến cáo thì có thêm miếng sticker dưới sàn để mọi người chú ý giữ vị trí và khoảng cách. Ngoài ra, các phòng, ban trong công ty và đối tác đều họp online.

Hiện tại, chúng tôi đưa ra các hướng dẫn về nguyên tắc dự phòng và phải làm cực kỳ nghiêm túc. Đơn cử, phòng chống rủi ro, công ty đưa ra nguyên tắc tôi với Bích (bà Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát và là em gái của bà Phương -PV) không được đi họp cùng nhau. Trường hợp cả tôi và Bích đều phải có mặt thì 1 trong 2 người phải họp online.

Hoặc chúng tôi phải luôn luôn trong trạng thái mình có thể là F0, F1, F2 bất cứ lúc nào để có giải pháp không gây rối loạn. Ví dụ mở mắt ra khu nhà mình bị cách ly thì phải gọi cho ai, xử lý như thế nào?

Đối với người đứng đầu thì việc đầu tiên là phải bình tĩnh, tập trung tìm giải pháp, xử lý là vô cùng quan trọng. Sau đó, khuyến khích nhân viên có thái độ tích cực hơn, chọn lọc thông tin về dịch bệnh để tránh hoang mang cho bản thân, gia đình và đồng nghiệp.

Tôi vẫn hay khuyên các bạn nữ ở văn phòng, thời điểm này các bạn hãy không chỉ cười nhiều nhất có thể mà còn xinh tươi nhất có thể, bởi điều đó có thể giúp mọi người cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

+ Khi người người, nhà nhà nói đến việc giảm bớt nhân viên, giảm lương do ảnh hưởng của dịch bệnh, vậy còn Tân Hiệp Phát thì sao?

-  Bà Trần Uyên Phương: Chúng tôi cố gắng tối đa nhất để có thể không cắt lương ai và không để ai phải  nghỉ ngày nào tốt ngày đó. Một điều khá vui là toàn bộ nhân viên Tân Hiệp Phát vẫn đi làm và luôn nghĩ ra chương trình gì đó hay để tiếp tục hoạt động của công ty.

Đơn cử, các bạn có thể nghĩ ra các chiến dịch truyền thông như cho nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr Thanh đeo khẩu trang hay logo của Tân Hiệp Phát với hình hai cánh tay đan chéo vào nhau thì giờ tách rời ra, giữ khoảng cách theo khuyến cáo trong mùa dịch. Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp kèm theo logo mới là “Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19”.

Mọi người cũng đang làm việc với tinh thần làm sao để duy trì sản lượng tốt mà không nghĩ đến chuyện có cắt giảm hay không. Một trong những điều chúng tôi khá tự hào là ngay từ đầu đã chọn sản phẩm không chỉ là giải khát mà còn làm sản phẩm phục vụ sức khỏe. Đơn cử như trà thanh nhiệt Dr Thanh chứa ba loại thảo dược có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch là kim ngân hoa, cam thảo và hạ khô thảo, rất cần cho nhiều người trong mùa dịch.

Tuy nhiên, việc mình cố gắng duy trì nhịp độ bình thường là trách nhiệm, còn duy trì được bao lâu thì cứ cố gắng đã. Còn nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp và xảy ra điều gì thì nó sẽ phải xảy ra.

+ Trong dịch Covid-19, thấy có cơ hội gì đối với Tân Hiệp Phát nói riêng và ngành đồ uống nói chung?

Bà Trần Uyên Phương: Riêng đồ uống trà thanh nhiệt DrThanh và trà xanh có đặc thù rất khác. Hiện lượng tiêu thụ 2 sản phẩm vẫn tăng, vì phục vụ nhu cầu của người dùng. Vì thế chúng tôi vẫn đang ưu tiên sản xuất hai dòng sản phẩm này. Còn những mặt hàng uống refresh như nước tăng lực dâu thì không ưu tiên.

Tôi cho rằng, càng về sau người tiêu dùng sẽ càng lựa chọn những sản phẩm đồ uống thật sự cần thiết, đáp ứng nhu cầu của họ bởi việc tiết giảm chi tiêu vẫn là một phần quan trọng sau dịch bệnh.

Hương Vân

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái tăng cường giám sát công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3

Yên Bái tăng cường giám sát công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3

(Thanh tra) - Nhằm thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4520/UBND-VX gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành liên quan, cùng UBND các huyện, thị xã và thành phố. Đây là một bước quan trọng nhằm đảm bảo các hộ gia đình bị thiệt hại có nơi ở ổn định, an toàn.

Bùi Bình

22:58 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm