Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Lạc Việt, Trưởng khoa Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cấy máy khử rung tim ICD được các chuyên gia y tế khuyến khích dùng cho những người bị rối loạn nhịp tim có nguy cơ đột tử cao.

Đây là thiết bị được đánh giá có khả năng kéo dài sự sống đối với những bệnh nhân suy tim hoặc những người gặp các vấn đề về rối loạn nhịp tim nguy hiểm.

Đặc biệt, cấy máy khử rung tim là kỹ thuật cao ít khi được áp dụng tại bệnh viện tuyến tỉnh nhưng với sự hỗ trợ của bác sĩ Trương Quang Khanh, Trưởng khoa Nhịp tim học, Bệnh viện Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã thực hiện thành công ca cấy máy đầu tiên tại Ninh Thuận.

Cấy máy khử rung tim là kỹ thuật cao được xem là bước đột phá trong việc điều trị cho bệnh nhân nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ đột tử do rối loạn nhịp thất, nguy hiểm cho người bệnh.

Trước đó, bệnh nhân Trần Thị Hoa nhiều lần vào viện với tình trạng hồi hộp, chóng mặt, khó thở dẫn đến rối loạn nhịp thất nguy hiểm.

Qua theo dõi sức khỏe, bệnh nhân được chỉ định cấy máy khử rung tim kèm chức năng tạo nhịp vĩnh viễn. Sau khi được cấy máy, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt.

Khoa Lê