Tất cả hành khách đến thành phố Rạch Giá, Phú Quốc bằng phương tiện máy bay, kể cả khách quốc tế và nội địa, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/7/2021.

Nếu sử dụng phương pháp Realtime RT-PCR để phát hiện vật liệu di truyền của SARS-CoV-2 thì kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải còn hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ khi ký kết quả.

Ngoài ra, hành khách sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thì kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải còn hiệu lực trong vòng 24 giờ kể từ khi có kết quả.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc, Rạch Giá chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các quy định trên kịp thời nhằm mang lại hiệu quả trong việc phòng, chống dịch.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cũng ban hành Văn bản số 2154/SYT-NVYD quy định về việc người đến từ vùng đang có dịch phải cách ly y tế.

Yêu cầu tất cả những người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ; cam kết khai báo y tế và chấp hành cách ly; thực hiện cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cho các đối tượng có nguy cơ đến (hoặc trở về) từ các khu vực có dịch…

Đinh Mười