Quyết định cho ông Vinh thôi giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế kể từ ngày 1/12/2023 đến, là theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, ông Vinh có đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế, bày tỏ nguyện vọng được quay về công tác tại Bệnh viện Mắt.

Sau khi xét đề nghị của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và đề nghị của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong phiên họp ngày 14/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương cho thôi giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Y tế đối với ông Vinh.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Vinh là Giám đốc Bệnh viện Mắt Quảng Nam. Sau 2 năm làm Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Vinh có đơn xin thôi chức để về đơn vị cũ công tác.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho hay, ông Vinh có nghiệp vụ phẫu thuật bệnh mắt rất tốt và muốn về chuyên ngành này để tiếp tục cống hiến. Trong tuần này, Sở Y tế sẽ dự thảo quyết định phân công ông Vinh đến công tác tại Bệnh viện Mắt Quảng Nam và làm quy trình bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện.

Cũng tại Sở Y tế Quảng Nam, ngày 16/11, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng vì mắc nhiều sai phạm.

Như vậy, cùng lúc Sở Y tế Quảng Nam trống 2 ghế Phó Giám đốc.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở Y tế Mai Văn Mười cho biết thêm, không chỉ trên Sở mà dưới các bệnh viện trực thuộc hiện nay thiếu trầm trọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; nhiều người có chuyên môn nghiệp vụ cao khi mời về công tác tại các bệnh viện công họ không mặn mà nhận lời.

Lý do là sợ trách nhiệm và muốn ra ngoài làm việc để tăng thu nhập.

 

 

N. Phó - L. Bằng