Để Đại lễ được diễn ra tốt đẹp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia lựa chọn, điều động những đoàn viên, thanh niên ưu tú, nhiệt huyết, năng động tham gia công tác phục vụ Đại lễ.

Bà Hoa yêu cầu các tình nguyện viên phải nắm chắc chương trình, kịch bản của Đại lễ và tuân thủ quy định của Ban Tổ chức đề ra. Đặc biệt, các tình nguyện viên cần tìm hiểu, học hỏi để nắm vững kiến thức cơ bản về Phật giáo.

Thông qua buổi tập huấn, Ban Tổ chức mong muốn với tư cách là một tình nguyện viên, các bạn sẽ làm việc thật nhiệt tình. Theo đó, từ khi đoàn đến và rời Việt Nam, tình nguyện viên là người xử lý và giải quyết các yêu cầu của đại biểu cũng như những tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra Đại lễ.

Vui vẻ, nhiệt tình, thân thiện

Tình nguyện viên là những người đầu tiên và trực tiếp chứng tỏ lòng hiếu khách của Việt Nam và trong chừng mực nhất định, cho thấy khả năng và trình độ tổ chức của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, tình nguyện viên phải có tác phong mẫu mực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có tính kỷ luật tự giác, phục tùng sự phân công của người phụ trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các tình nguyện viên được trải nghiệm thực tế

Trong quá trình diễn ra Đại lễ, các tình nguyện viên tuyệt đối không được cam kết bất cứ điều gì với các tổ chức, cá nhân nước ngoài; không được nhận, tuyên truyền các tài liệu phản động, trong giao tiếp phải cởi mở hoà nhã, lịch thiệp.

Thượng toạ Thích Minh Quang, Phó Tổng Thư ký Ban Tổ chức cho biết, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp, hợp tác công tác tình nguyện, ý thức, tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại lễ Vesak 2014 của tình nguyện viên.

Thượng toạ Thích Minh Quang hy vọng Trung ương Đoàn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia điều hành đoàn viên, thanh niên phát huy kết quả đã đạt được để Việt Nam có được một Đại lễ Vesak thành công.

Trà Vân