Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được tổ chức thường niên, là một hoạt động thiết thực góp phần cổ vũ, động viên phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức ngành Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi lễ Chào cờ khai mạc giải. Ảnh: Trọng Tài 

Đồng thời, cũng là nơi hội tụ, gắn kết, giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; góp phần củng cố, tăng cường quan hệ công tác và thắt chặt hơn nữa tình đồng chí, đồng nghiệp giữa các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Thị Hoa tin tưởng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp. Ảnh: Trọng Tài

Phát biểu khai mạc giải, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Thị Hoa trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành; sự ủng hộ nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các sở, ban, ngành, địa phương.

leftcenterrightdel
 Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 17 năm 2022 có 17 đơn vị thanh tra của các bộ, ngành, tỉnh, TP trong cả nước với 155 VĐV tham gia. Ảnh: Trọng Tài

“Đặc biệt, xin trân trọng cảm ơn 17 đoàn với 155 vận động viên (VĐV) đã về tham dự giải; sự quan tâm phối hợp và giúp đỡ nhiệt tình của Thanh tra tỉnh Quảng Ninh; Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Quảng Ninh; các nhà tài trợ; Ban Trọng tài; các cơ quan thông tin đại chúng… để hôm nay giải được khai mạc và tin tưởng sẽ thành công tốt đẹp” - Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Thị Hoa nói.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm tặng cờ cho các đoàn tham gia thi đấu. Ảnh: Trọng Tài 

Đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức của Báo Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho rằng, nhìn lại các lần tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra và nhất là công tác chuẩn bị, tiến hành Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 17 này, chúng ta hết sức vui mừng và phấn khởi, bởi giải đã thực sự trở thành phong trào quần chúng, thiết thực trong toàn ngành và trên phạm vi toàn quốc với số đoàn và số VĐV tham dự vẫn duy trì được phong độ sau 2 năm gián đoạn do dịch covid; cơ cấu giải thưởng, chất lượng và phong trào thi đấu ngày càng được nâng cao…

leftcenterrightdel
 Đông đảo các VĐV tham gia Lễ khai mạc Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 17 năm 2022. Ảnh: Trọng Tài

“Điều đó đã khẳng định rõ sự chuyển biến về chất của phong trào rèn luyện thân thể trong cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức của ngành Thanh tra; đồng thời, cũng là môi trường tốt, động lực mới góp phần nâng cao sức khoẻ, mở rộng và tăng cường giao lưu, quan hệ công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành Thanh tra trong thời kỳ mới” - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra, Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Thị Hoa tặng cờ cho các đoàn tham gia thi đấu. Ảnh: Trọng Tài

Để Giải Cầu lông thường niên của Báo Thanh tra ngày càng có chất lượng, với số lượng VĐV tham gia ngày càng nhiều, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đề nghị, Thanh tra các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm hơn nữa đến phong trào thể dục thể thao, trong đó có môn Cầu lông để cán bộ công chức, viên chức trong ngành Thanh tra có ý thức rèn luyện sức khỏe, qua đó góp phần làm việc hiệu quả hơn…

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm và Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh tra Nguyễn Thị Hoa chụp ảnh lưu niệm với các đoàn tham gia thi đấu. Ảnh: Trọng Tài

“Thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo TP Hạ Long và Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã quan tâm, tạo điều kiện quý báu để Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra được tổ chức tại địa phương và tin tưởng sẽ thành công tốt đẹp” - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu.

leftcenterrightdel
 Sau lễ khai mạc, các VĐV bắt đầu tham gia thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ. Ảnh: Trọng Tài

Tham dự Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 17 năm 2022 có 155 VĐV là lãnh đạo, thanh tra viên, công chức, viên chức và người lao động đến từ 17 đơn vị thanh tra của các bộ, ngành, tỉnh, TP trong cả nước, bao gồm: Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Công thương, Thanh tra Bộ Nội vụ và Thanh tra các tỉnh, TP: Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Cần Thơ, Thanh Hóa, Lai Châu.

Các VĐV sẽ tranh 92 bộ huy chương ở 2 nhóm giải thi đấu, gồm nhóm giải lãnh đạo và nhóm giải cán bộ, thanh tra viên, công chức, viên chức. Với các nội dung thi đấu gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Giải sẽ được diễn ra từ ngày 12 - 13/11 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) với tổng số 130 trận đấu.

Trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ diễn ra 100 trận đấu. Giải sẽ kết thúc và trao giải vào trưa ngày 13/11. 

Trọng Tài