Tham dự buổi làm việc, về phía Tổ chức Pháp ngữ OIF tại Việt Nam có Tiến sĩ ChekouOussouman, Trưởng Đại diện (còn gọi là Đại sứ của OIF). Về phía nhà trường còn có sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Đậu, Phó Viện trưởng Viện Hợp tác Quốc tế cùng đại diện các Khoa, đơn vị, phòng ban chức năng trong trường. 

Tiến sĩ ChekouOussouman đã giới thiệu chức năng, hoạt động của tổ chức Pháp ngữ OIF tại Việt Nam. La Francophonie (tên chính thức: Tổ chức Quốc tế của các quốc gia nói tiếng Pháp, Organisation internationale de la Francophonie) là cộng đồng các quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng tiếng Pháp hay gọi tắt là Cộng đồng Pháp ngữ. Tổ chức này bao gồm 56 thành viên và 19 thành viên không chính thức. Cộng đồng Pháp ngữ đang nhận cương vị quan sát viên tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

OIF đã được thành lập trên toàn cầu từ thế kỷ thứ 17 và phát triển mạnh nhất từ thế kỷ thứ 19 nhằm đoàn kết, trợ cấp, ưu đãi, phát triển văn học, nghệ thuật, giáo dục, công nghệ, khoa học, xã hội, toán học v.v… trong cộng đồng các nước nói tiếng Pháp, kể cả các nước không hoàn toàn dùng tiếng Pháp nhưng có nguyện vọng được tham gia cùng khối hợp tác phát triển trên toàn cầu.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp đón  và làm việc

TS.Chekou Oussouman bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn lãnh đạo nhà trường đã có buổi đón tiếp thân tình dành cho đoàn. Đồng thời, ông cũng chia sẻ thêm về những kỷ niệm tốt đẹp của mình đối với đất nước và con người Việt Nam. Ông luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Khi nhận được lời mời của Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh về việc đến thăm và trao đổi những kế hoạch hợp tác đào tạo cán bộ kinh tế, kỹ thuật trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, ông đã nhận lời ngay. Ông cho rằng, 4 lĩnh vực đào tạo của nhà trường hiện nay (Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Công nghệ - Kỹ thuật, Ngôn ngữ, Sức khỏe) là rất phù hợp với những hoạt động của Cộng đồng Pháp ngữ, đặc biệt là Kinh tế và Công nghệ - Kỹ thuật. Ông mong muốn Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và OIF tại Việt Nam sẽ đề ra những phương hướng hợp tác đào tạo cụ thể, hiệu quả, từng bước gặt hái thành công trong thời gian sắp tới. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường cảm ơn TS. Chekou Oussouman cùng các cán bộ của Tổ chức OIF Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. TS. Đỗ Quế Lượng cũng hy vọng hai bên sẽ có kế hoạch hợp tác đào tạo bài bản, chi tiết trong thời gian sớm nhất.

PV