Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh vừa ký Quyết định số 2202 về việc điều động công chức và giao Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực cho PGS.TS Đinh Văn Châu.

Tại buổi lễ công bố quyết định điều động công tác và giao Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ, Trường Đại học Điện lực là một trong số các trường đại học có uy tín trong hệ thống cơ sở giáo dục đại học của cả nước. Giữ vai trò quan trọng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực kỹ thuật, công nghệ chất lượng cao thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp và năng lượng; được người học tin cậy, các cơ sở sử dụng lao động đánh giá rất cao về chất lượng nhân lực do nhà trường đào tạo.

Thành tựu đó là thành quả lao động, cống hiến không mệt mỏi của nhiều thế hệ lãnh đạo, giảng viên, người lao động nhà trường; là sự nỗ lực học tập, rèn luyện của các thế hệ sinh viên và sự tin cậy, đồng hành của các bậc phụ huynh. Truyền thống này đã kết tinh thành tài sản quý báu của nhà trường.

Việc giữ gìn, tôn tạo và tiếp tục nâng cao giá trị truyền thống, tài sản quý báu này là trách nhiệm và nghĩa vụ của từng thầy, cô, của mỗi người lao động, mỗi em sinh viên.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa chúc mừng Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực. Ảnh: ĐDĐL

PGS.TS Đinh Văn Châu cũng thể hiện quyết tâm gắng sức, nỗ lực cùng tập thể viên chức, người lao động nhà trường, đoàn kết, chung tay đưa trường Đại học Điện lực ổn định và phát triển trên bình diện mới.

PGS.TS Đinh Văn Châu sinh năm 1975 ở Thái Bình.

Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, là thạc sĩ Trường ĐH De La Salle, Philippines, Tiến sĩ Đại học Công nghệ Tokyo, Nhật Bản.

Năm 2020, ông Châu được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư.

Trước khi được điều động giữ vai trò Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, ông Châu từng kinh qua nhiều vị trí công tác.

Từ năm 2010-2016, ông Châu là giảng viên, Phó giám đốc Trung tâm TSK, Phó chủ nhiệm Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm 2016, ông Châu chuyển sang công tác tại Bộ Công Thương và giữ các vị trí như chuyên viên tại Vụ Phát triển nguồn nhân lực, chuyên viên tại Vụ Tổ chức cán bộ.

Ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững từ tháng 3/2021.

Trọng Tài