Thực hiện Công văn số 7027/BGDĐT-VP ngày 15/12/2023 của Bộ GD&ĐT và các chỉ thị của Tỉnh uỷ Phú Thọ về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ hướng dẫn các cơ sở giáo dục về thời gian nghỉ Tết và một số yêu cầu cụ thể.

Đối với thời gian nghỉ Tết, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan Sở GD&ĐT tỉnh, phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Năm, ngày 8/2/2024 đến hết thứ Tư, ngày 14/2/2024 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). 

Cán bộ, giáo viên, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện, thị, thành nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Hai, ngày 5/2/2024 đến hết Chủ nhật, ngày 18/2/2024 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Đối với bậc học mầm non, căn cứ vào lịch nghỉ Tết chung của các bậc học và thực tế nhu cầu của phụ huynh học sinh để thống nhất thời gian nghỉ Tết phù hợp.  

leftcenterrightdel
Học sinh Trường Tiểu học Tứ Xã, Lâm Thao, Phú Thọ trải nghiệm gói bánh chưng ngày 22/1/2024. Ảnh: Trần Thắng

Theo đó, Sở GD&ĐT cũng đưa ra một số yêu cầu đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, nạn nhân chất đốc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi... Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội, tạo khí thế phấn khởi, niềm tin và động lực mới để cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Trần Thắng