Tiếp tục thực hiện “Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể đối với lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương, chỉ huy đội CSQLHC về TTXH, trưởng công an xã, phường và các cá nhân liên quan trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Đặc biệt, tập trung triển khai đợt cao điểm cấp thẻ CCCD  gắn chip (từ ngày 1/8/2022 đến 30/9/2022), bảo đảm đúng chỉ đạo của Bộ Công an và tỉnh Nghệ An.

Sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu không còn giá trị sử dụng. Thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin là giấy tờ để công dân giải quyết các thủ tục hành chính nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như các quy định theo pháp luật.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD, nhất là những công dân đi làm ăn xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9 (từ thứ năm đến hết ngày chủ nhật), Phòng CSQLHC về TTXH, công an 21 huyện, thành, thị vẫn tiếp nhận hồ sơ làm CCCD cho người dân.

leftcenterrightdel
Công dân đến ghi số chờ thứ tự làm CCCD tại Bộ phận Một cửa Công an Nghệ An. Ảnh: Xuân Thống 
Dịp này, để đảm bảo tiến độ cấp CCCD cho các phạm nhân được đặc xá, tha tù dịp 2/9, Phòng CSQLHC về TTXH, Công an tỉnh đã cử các tổ công tác trực tiếp đến các trại giam thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh gồm Trại giam số 3, Trại giam số 6 và Trại Tạm giam thuộc Công an tỉnh để thu nhận dữ liệu, hồ sơ CCCD.
Theo kế hoạch này, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể đối với lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương và các cá nhân liên quan huy động tối đa trang thiết bị, lực lượng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để thu nhận CCCD bắt đầu từ 6 giờ 30 phút đến 24 giờ hàng ngày.
Trường hợp qua 24 giờ còn công dân tại địa điểm thu nhận, các đơn vị vẫn thực hiện thu nhận CCCD cho công dân.
Việc thu nhận CCCD được thực hiện liên tục từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. Đồng thời, bố trí các tổ cấp CCCD  lưu động xuống cơ sở, đến tận nhà những người già yếu neo đơn, bệnh tật để thu nhận hồ sơ CCCD.
Xuân Thống