Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, cho biết: “Ở khu vực xã Đồng Lương, lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp tuyên truyền, cắm biển báo nguy hiểm hai bên điểm có nguy cơ sạt lở, đồng thời giăng dây cảnh báo cấm người và phương tiện đến sát khu vực nguy cơ sạt lở. Còn khu vực xã Tân Phúc, lực lượng đã khẩn trương di dời gia đình ông Lê Văn Chính, thôn Tân Tiến sinh sống dưới chân đồi đến nơi ở an toàn.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng quản lý tuyến quốc lộ 15A giăng dây cảnh báo cấm người và phương tiện đến sát khu vực nguy cơ sạt lở. Ảnh: Hương Trà

Huyện Lang Chánh cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng đang quản lý tuyến Quốc lộ 15A, để xử lý vấn đề sạt lở, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại, cũng như các hộ dân sinh sống quanh khu vực".

leftcenterrightdel
Vết nứt rộng tạo thành rãnh sâu. Ảnh: Hương Trà

Hiện nay, trên đỉnh đồi Nhà lá chân dốc Sáp Ong thuộc địa phận xã Đồng Lương và Tân Phúc, huyện Lang Chánh tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt dài 80m, độ sâu có nơi đến 5m, nứt từ 1m đến 1,5m. Nếu thời tiết xấu, xuất hiện những trận mưa thì ở vị trí các chỗ nứt rộng khoảng 1m nhiều khối đất, đá nhô ra có thể bị sạt xuống mặt đường bất cứ lúc nào.

leftcenterrightdel
Vị trí mới sạt lở mà trước Tết Nguyên đán 2024 đã từng sạt lở. Ảnh: Hương Trà

Chính quyền địa phương đang theo dõi diễn biến vụ việc trên để đưa ra giải pháp xử lý.

Hương Trà