Tại hội nghị, sau khi nghe Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương công bố Quyết định số 679/QĐ-BCT ngày 27/03/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương đối với ông Nguyễn Văn Minh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh đã được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tin tưởng giao trọng trách và Báo Công Thương đã kiện toàn chức danh Tổng Biên tập.

Bộ trưởng đã lần lượt điểm qua các quá trình học tập và công tác của tân Tổng biên tập Báo Công Thương; chính quá trình này và đặc biệt là trong môi trường quân đội đã tôi rèn nên Tổng Biên tập Báo Công Thương ngày hôm nay.

Ngoài ra, khi được phân công nhiệm vụ phụ trách Báo, ông Nguyễn Văn Minh đã cùng tập thể Báo Công Thương nỗ lực hết sức, thành quả là báo đã có sự thay đổi rất rõ nét.

Tại buổi trao quyết định, Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định tập thể Báo, là tờ báo của ngành, cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, mong rằng Báo thực sự là cơ quan ngôn luận của Bộ phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Bộ và thực hiện, hoạt động báo chí đúng nghĩa. Những người làm báo tại Báo Công Thương cần phát huy kinh nghiệm của những bậc tiền bối về phương châm: Bút sắc - lòng trong - mắt sáng để những người cầm bút ở cơ quan phấn đấu ngày một tốt hơn.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Báo cần phải phát huy được sức mạnh của tập thể, sức mạnh của sự đoàn kết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thúc đẩy Báo Công Thương ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tin tưởng, với sự lãnh đạo của tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, Báo Công Thương sẽ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò trong nền báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và ngành Công Thương nói riêng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, trực tiếp là Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã luôn quan tâm tới công tác truyền thông nói chung và tới Báo Công Thương nói riêng.“Trước sự kiện này, một lần nữa tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Báo Công Thương và tập thể những người làm Báo Công Thương trong 2 năm tôi về công tác tại đây, đã luôn đoàn kết, đồng hành giúp cá nhân tôi hoàn thành nhiệm vụ và giúp tờ báo phát triển” – tân Tổng Biên tập Báo Công Thương bày tỏ.

leftcenterrightdel
 

Ông Nguyễn Văn Minh khẳng định: “Tôi xin lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo hết sức sâu sắc của Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và xin hứa sẽ đoàn kết, gắn bó với tập thể lãnh đạo và người làm báo nhằm nỗ lực hơn nữa, hiện thực hoá những chỉ đạo, mong muốn của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ”.

Xác định đây là niềm tự hào nhưng cũng là trọng trách lớn lao, tân Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh cho rằng, trước một Bộ Công Thương luôn hành động, đổi mới, vì người dân và doanh nghiệp thì Báo Công Thương cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, cũng phải hành động, đổi mới, vì dân và vì độc giả.

Tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh cũng mong muốn được học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Công Thương, nêu cao ý thức trách nhiệm, tiếp tục nâng cao năng lực, thống nhất nhận thức và hành động, quyết tâm cao với một tinh thần đổi mới, kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, giữ vững truyền thống tốt đẹp, chung tay xây dựng, nâng tầm hoạt động của Báo Công Thương, đáp ứng được kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Nhà báo Nguyễn Văn Minh (quê Thái Bình), tốt nghiệp Học viện Chính trị quân sự chuyên ngành Xây dựng Đảng; Học viện Hành chính quốc gia; Cao cấp quân sự cấp chiến dịch, chiến lược Học viện Quốc phòng; Cử nhân Luật, cử nhân Báo chí.

Ông từng là Đại tá, Trưởng phòng Báo Quân đội nhân dân điện tử từ tháng 2/2020. Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Công Thương từ đầu tháng 3/2022. Trong suốt những năm tháng cầm bút, ông Nguyễn Văn Minh đã hơn 10 lần đạt giải A, B tại các giải báo chí lớn như: Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa Liềm vàng…

Từ năm 2022, ông đã chỉ đạo tập thể Báo Công Thương đoạt hơn 30 giải chí cấp Trung ương, bộ, ngành, địa phương