Người dân, học sinh, sinh viên và giáo viên đang sinh sống học tập và làm việc tại TP HCM có nhu cầu về Kiên Giang thì truy cập vào website có địa chỉ: http://dangky.kiengiang.gov.vn để được hướng dẫn các thủ tục, đăng ký về Kiên Giang.

Đây là kênh tiếp nhận đăng ký đón tiếp công dân người Kiên Giang đang làm việc, sinh sống và học tập tại TP HCM về Kiên Giang.

Dự kiến trong tháng 8/2021, các đợt tiếp nhận sẽ được cập nhật tại thông báo website ngay sau khi có thông tin chính thức. Đối với trường hợp đăng ký cách ly thông thường tại các điểm cách ly tập trung của tỉnh sẽ không phải trả chi phí lưu trú. Ngoài ra, website cũng cung cấp thông tin đối với những trường hợp muốn đăng ký dịch vụ cách ly tại khách sạn ở Rạch Giá và Hà Tiên…

Các điều kiện để đăng ký trở về tỉnh Kiên Giang bao gồm: Là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Kiên Giang, đang học tập, làm việc tại TP HCM, gặp khó khăn do dịch Covid-19, có nguyện vọng trở về địa phương; không thuộc nhóm đối tượng F1, F2; Không nằm trong khu vực bị phong tỏa tại TP HCM; kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (khi đi mang theo giấy xét nghiệm - nếu có), được thực hiện trong vòng 3 ngày (72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm).

Người đăng ký phải cam kết khi đăng ký khai báo đúng sự thật, chịu trách nhiệm hoàn toàn về thông tin đã cung cấp; khi được về địa phương phải thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 đầy đủ theo quy định.

Chu Tuấn