Trước những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn TP, tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND TP yêu cầu các sở, ngành, địa phương tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12 giờ ngày 13/5 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo TP.

TP cũng yêu cầu lập các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo của Trung ương và TP, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, các cấp, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.

Đến 8 giờ sáng nay (13/5), Hà Nội đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới ngoài cộng đồng, trong đó có 2 F1 của bệnh nhân N.V.T - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, trong đêm 12/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm các quy định phòng, chống dịch của bệnh nhân N.V.T - Giám đốc Hacinco.

Hải Hà