Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: Thời gian qua, các nhà báo sẵn sàng dấn thân, phản ánh chân thực các vấn đề nóng hổi của xã hội, lan tỏa những mô hình mới, cách làm hay, là vũ khí sắc bén của công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, đội ngũ những người làm báo còn có những tài năng.

“Cuộc thi "Tiếng hát người làm báo" những năm qua đã trở thành một sự kiện văn hóa tinh thần đặc sắc của người làm báo cả nước; qua đó tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng, bản sắc nghề nghiệp, tăng cường hiểu biết, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, hỗ trợ nhau trong công việc. Đồng thời, làm tăng chất lượng hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ người làm báo Việt Nam” - ông Lợi cho hay

Với gần 100 tiết mục dự thi gửi Ban Tổ chức từ các cấp hội, các cơ quan báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí, cùng sự tham gia tích cực của các thí sinh, sự cổ vũ của đông đảo công chúng cho thấy cuộc thi đã trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Đức Lợi chúc mừng các thí sinh và các tiết mục được lựa chọn vào vòng chung kết.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức trao giải nhì cho các thí sinh đạt giải. Ảnh: TTXVN

Các tiết mục thực sự chất lượng, đa dạng và nhiều màu sắc, dàn dựng kỹ lưỡng, công phu, cùng phong cách biểu diễn tự tin của những người làm công tác báo chí.

Cuộc thi "Tiếng hát người làm báo mở rộng" diễn ra trong không khí rộn ràng của Hội Báo toàn quốc 2023 thể hiện tinh thần đoàn kết, tỏa sáng tài năng của những người làm báo cả nước.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao cúp, tiền thưởng và chứng nhận cho: 1 giải nhất cho thí sinh Phạm Công Thành, giảng viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội ; 2 giải nhì; 3 giải ba; 7 giải khuyến khích và các giải phụ: 1 giải tiết mục ấn tượng, dàn dựng công phu nhất; 1 giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất; 1 giải tiết mục được yêu thích nhất; 1 giọng hát trẻ triển vọng nhất; 1 giải đơn vị có nhiều tiết mục vào chung kết.

leftcenterrightdel
Các thí sinh đặt giải ba. Ảnh: TTXVN 

Được phát động từ cuối năm 2022, Cuộc thi "Tiếng hát người làm báo mở rộng" nhằm tạo đợt sinh hoạt văn hóa - tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết tại các cấp Hội Nhà báo Việt Nam, thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam; kỷ niệm 73 năm Ngày Thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2023); kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).

Đối tượng dự thi là các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; cán bộ, nhân viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí, các cấp hội, các đơn vị quản lý báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí; sinh viên ngành báo chí, phát thanh truyền hình tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. 

Các tiết mục dự thi năm nay tập trung vào chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống hào hùng của dân tộc ta, trong đó có truyền thống hào hùng do đội ngũ những người làm báo cách mạng tạo dựng.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh đặt giải Khuyến khích. Ảnh: TTXVN

Ban Tổ chức đặc biệt khuyến khích các tiết mục tự dàn dựng, đầu tư công phu, hát bè và múa minh họa các tiết mục sáng tác hưởng ứng cuộc vận động “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các sáng tác có chủ đề về nghề báo và người làm báo.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là không tổ chức các cuộc thi bán kết khu vực, thay vào đó sẽ tổ chức vòng sơ loại trực tuyến. 18 thí sinh với 25 tiết mục đã được chọn vào chung kết cuộc thi.

Thái Hải