Trước đó, ngày 26/7; UBND huyện Chương Mỹ ban hành Văn bản số 2114 có nội dung đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP phối hợp rà soát 786 người lao động đang làm việc tại Công ty Star nơi có ca dương tính F0 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định chứ không phải là 786 ca dương tính hay là các F1, F2 như suy diễn trên mạng.

Đây là biện pháp quy định trong phòng chống dịch theo quy định, huyện Chương Mỹ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có định hướng thông tin, xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân đưa thông tin sai sự thật trên mạng (nếu có).

Ca F0 ở Công ty Star là Đ.T.L. (sinh năm 1981, trú tại Đội 2, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai), công nhân tại Block 1 thuộc Công ty Star, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/7.

Huyện Chương Mỹ đã phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn toàn bộ khu vực đường chính Khu Công nghiệp Phú Nghĩa, Công ty Star với tổng diện tích 5 ha và một số khu vực liên quan khác.

UBND huyện Chương Mỹ thành lập khu vực cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Phương Bản và xóm Cống Bắc thuộc thôn Long Châu Sơn trên địa bàn xã Phụng Châu từ ngày 25/7 đến ngày 8/8.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4 đến nay) Hà Nội đã ghi nhận 870 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 533 ca, số ca ghi nhận mắc trong các bệnh viện tuyến trung ương là hơn 200 ca.

Hải Hà