Chiều 17/6, UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột đối thoại với các cơ quan báo chí. Ảnh: AM 

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột chia sẻ, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn cuộc sống, tuyên truyền, cổ vũ, động viên, phản ánh sâu rộng, khắc họa sắc nét những kết quả đạt được trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, bản sắc của TP Buôn Ma Thuột đến đông đảo Nhân dân, du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách; những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện, qua đó giúp thành phố có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để chấn chỉnh, khắc phục.

leftcenterrightdel
 TP Buôn Ma Thuột phát động Tết trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Ảnh: AM

Nhiều nhà báo đã có những bài viết, phóng sự hay, ý nghĩa trên các mặt đời sống xã hội trên địa bàn thành phố, nhờ đó, các thông tin, kết quả nổi bật về tình hình kinh tế, xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình điển hình tiên tiến, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử... được phủ sóng rộng rãi trên các kênh thông tin, truyền thông; góp quảng bá hình ảnh, con người TP Buôn Ma Thuột đến người dân cả nước và thế giới.

Trong dịp này, lãnh đạo thành phố đã lắng nghe chia sẻ của đại diện các cơ quan báo chí trong quá trình tác nghiệp trên địa bàn, những câu chuyện trong nghề, những ý kiến cần chấn chỉnh. Ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, sẽ tiếp thu những đóng góp ý nghĩa, chân thành của đại diện các cơ quan báo chí. Sau cuộc gặp gỡ hôm nay, sẽ chấn chỉnh những vấn đề chưa làm được, tạo sự tương tác thân thiện giữa báo chí và chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Hồng Chuyên (Báo Đắk Lắk) đóng góp ý kiến tại chương trình gặp mặt. Ảnh: AM

Cũng nhân dịp này, UBND TP Buôn Ma Thuột phát động thi đua cao điểm tuyên truyền về TP thông qua các loại hình báo chí của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương, địa phương và phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng tin, bài, phóng sự, video clips, chuyên mục, chuyên trang về: Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quảng bá hình ảnh và khơi dậy niềm tự hào, khích lệ và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Buôn Ma Thuột, tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của Nhân dân các dân tộc thành phố.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột tặng hoa chúc mừng phóng viên, nhà báo. Ảnh: AM 

Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, kết luận của Bộ chính trị, góp phần xây dựng và phát triển thành phố bản sắc, văn minh, hiện đại tạo tiền đề vững chắc để Buôn Ma Thuột sớm trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây Nguyên theo Kết luận số 67 ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 103 của Chính phủ về xây dựng và phát triển Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 72/2022 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPBuôn Ma Thuột…

Anh Minh