Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 08/04/2011 - 10:21
Thông tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết cục này đã nhận được văn bản của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) về việc xử lý xe bị lỗi.
Kiểm tra xe Innova tại một gara trên đường Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Châu Anh
Văn bản do phó tổng giám đốc TMV Đặng Phan Thu Hương ký, cho biết TMV quyết định sẽ kiểm tra và xử lý miễn phí đối với các xe Innova nằm trong phạm vi có thể có các lỗi kỹ thuật liên quan đến áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bulông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết, siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.
Chờ kế hoạch cụ thể
Tuy nhiên đến chiều tối qua, TMV vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về danh sách xe có thể bị lỗi, kế hoạch, địa điểm cũng như phương thức kiểm tra, khắc phục các xe bị lỗi.
Ông Đỗ Hữu Đức, phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, cho biết: “Thông qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy đây là một động thái tích cực bước đầu của TMV, thể hiện được một phần trách nhiệm của TMV đối với các sản phẩm của mình và người tiêu dùng. Tuy nhiên, TMV cần nhanh chóng công bố danh sách, kế hoạch, địa điểm, phương thức tiến hành... để người sử dụng xe biết rõ, yên tâm phối hợp thực hiện và để Cục Đăng kiểm VN theo dõi việc thực hiện”.
Cũng theo ông Đức, việc thông báo kiểm tra và xử lý như trên là động thái tích cực của TMV nhưng Cục Đăng kiểm VN vẫn yêu cầu TMV có trách nhiệm tiếp tục báo cáo và cung cấp tài liệu liên quan tới các lỗi kỹ thuật. Trên cơ sở xem xét, đánh giá nội dung báo cáo, các tài liệu, chứng cứ, kết quả kiểm tra thực tế... cục sẽ đưa ra biện pháp xử lý phù hợp theo quy định.
Cơ sở ngoài nhà máy khó sửa được
Xe Camry cũng bị lỗi Theo nguồn tin của PV vào chiều tối 7-4 TMV tiếp tục có một văn bản khác gửi Cục Đăng kiểm VN thông báo công ty này cũng sẽ triển khai kiểm tra xử lý lỗi bulông bắt đòn treo dưới phía trước xe Camry 3.5 và Camry 2.4 của TMV sản xuất, lắp ráp do bị biến dạng. Số xe Camry bị lỗi bulông này được xác định sản xuất trong thời gian từ 28-1 đến 23-3-2011. Nguyên nhân bulông bị biến dạng là do bị siết quá lực. |
Trao đổi với PV, kỹ sư Lê Văn Tạch - người tố giác các sai phạm trong sản xuất xe của TMV - cho biết trong ba lỗi thì hai lỗi áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau quá tiêu chuẩn và siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn là khó khắc phục và mất nhiều thời gian nhất.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cao Bằng, tính đến hết tháng 11/2024, toàn tỉnh có 125 đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền trên 10,909 tỷ đồng.
Trung Hà
15:05 11/12/2024(Thanh tra) - Những năm gần đây, tại nhiều vùng quê Việt Nam, việc lắp đặt đèn năng lượng mặt trời (NLMT) trong quá trình xây dựng nông thôn mới đã trở thành xu hướng nổi bật, diện mạo nông thôn từ đó cũng trở nên hiện đại, tiện nghi, an toàn hơn.
PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024PV
10:46 11/12/2024Trung Hà
Trung Hà
PV
Hải Hà
ĐT
Văn Thanh
PV
Hải Hà
Bùi Bình
Bùi Bình
Trọng Tài
Nam Dũng