Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

"Mưa đỏ" thu hút 1 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ được phát miễn phí trên TV360

Chính Bình

Thứ năm, 20/11/2025 - 17:24

(Thanh tra) - Ngày 20/11, thông tin từ Tổng Công ty Viettel Telecom cho biết, bộ phim điện ảnh “Mưa đỏ” đã thu hút 1 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ sau khi được phát sóng miễn phí trên nền tảng TV360 của Viettel.

Một tác phẩm lịch sử lan tỏa rộng rãi nhờ nền tảng công nghệ cho thấy vai trò ngày càng rõ nét của dịch vụ OTT trong việc kết nối. Ảnh: CB

Cụ thể, ngay ngày đầu phát sóng, lượng truy cập liên tục tăng cao, có thời điểm hơn 60.000 người cùng xem “Mưa đỏ” trên TV360. Hiệu ứng này tương tự mô hình “xem sự kiện” vốn chỉ phổ biến ở rạp chiếu hoặc các buổi công chiếu tập trung, cho thấy tác phẩm tiếp tục tạo được sức hút mạnh mẽ ngay cả khi phát hành trực tuyến.

Mưa đỏ” là bộ phim do điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất, đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Đặng Thái Huyền thực hiện, có đề tài lịch sử, chiến tranh cách mạng, kể về những ngày tháng chiến đấu ngoan cường, anh dũng của các chiến sĩ tiểu đội 1, K3 Tam Sơn tại Thành cổ Quảng Trị, trong điều kiện vô cùng thiếu thốn, khó khăn, gian khổ, và phải đối đầu với những lực lượng mạnh cả về quân số, thể lực lẫn vũ khí, khí tài.

Phim có sự tham gia của các nghệ sĩ như Đỗ Nhật Hoàng, Lê Hạ Anh, Nguyễn Đình Khang, Hứa Vĩ Văn, Steven Nguyễn...

“Mưa đỏ” sau hơn 1 tháng chiếu rạp đã liên tục giành kỷ lục về doanh thu vé rạp, với hơn 700 tỷ đồng, và trở thành phim Việt và phim lịch sử, chiến tranh cách mạng có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Phiên bản “Mưa đỏ” trên TV360 được trình chiếu với chất lượng 4K theo chuẩn quốc tế, giúp tái hiện các đại cảnh chiến trường, gương mặt người lính và bối cảnh lịch sử một cách sắc nét.

Việc phát miễn phí “Mưa đỏ” được xem như một nỗ lực nhằm đưa một tác phẩm điện ảnh giàu giá trị lịch sử đến với đông đảo khán giả, đặc biệt là những khu vực còn hạn chế điều kiện tiếp cận hạ tầng giải trí. TV360 cho biết mục tiêu của chương trình là tạo cơ hội để mọi người dân đều có thể tiếp cận bộ phim mà không bị giới hạn bởi chi phí, địa lý hay điều kiện hạ tầng rạp.

Con số gần 1 triệu lượt xem trên TV360 trong 24 giờ đầu cho thấy nền tảng OTT có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận vượt trội, đưa phim đến với khán giả từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến hải đảo xa xôi. Việc nhiều người cùng xem tại nhà, cùng thảo luận trên mạng xã hội làm tăng sức lan tỏa của phim theo một cách thức mới phù hợp với xu hướng hưởng thụ nội dung thời đại số.

Con số này cũng cho thấy nhu cầu của khán giả đối với những tác phẩm mang giá trị lịch sử - văn hóa vẫn rất lớn, đồng thời mở ra hướng tiếp cận mới cho điện ảnh Việt trong thời đại số. Việc một tác phẩm lịch sử Việt Nam có thể lan tỏa rộng rãi nhờ nền tảng công nghệ trong nước cũng cho thấy vai trò ngày càng rõ nét của các dịch vụ OTT trong việc kết nối và phổ biến nội dung văn hóa đến mọi vùng miền.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Vùng cao khát vọng – Tự lực, đoàn kết, phát triển

Lào Cai: Vùng cao khát vọng – Tự lực, đoàn kết, phát triển

(Thanh tra) - Những năm gần đây, Lào Cai, mảnh đất miền núi biên giới với 34 dân tộc anh em sinh sống đang chuyển mình mạnh mẽ trên nền tảng tinh thần tự lực, đoàn kết và phát triển. Những nỗ lực đồng bộ của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc đã mở ra một con đường đi lên bền vững, khởi sắc rõ nét.

Bình Yên

08:00 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm