Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ năm, 13/02/2025 - 12:16
(Thanh tra) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Dương Ngọc Hải vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc TP HCM.
Ảnh minh họa. Nguồn: IT
Sau khi các cơ quan, tổ chức hoàn thành việc sắp xếp, UBND TP HCM ban hành kế hoạch điều chỉnh kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 theo quy định.
Theo kế hoạch của UBND TP HCM, có 27 cơ quan, tổ chức, đơn vị được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 là UBND các quận, sở, ngành, cơ quan báo chí, công ty nhà nước, trường học, đơn vị dịch vụ công ích…
Tổng số người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 được phân bổ trên 27 cơ quan, tổ chức, đơn vị là số lượng người được lựa chọn để xác minh ngẫu nhiên tương ứng tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm.
Trong đó có ít nhất một người là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được xác minh tài sản, thu nhập hoặc cơ quan, đơn vị trực thuộc.
Người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập phải người thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hằng năm; chưa được xác minh về tài sản, thu nhập trong thời gian bốn năm liền trước đó.
Người được xác minh không thuộc các trường hợp: đang bị điều tra, truy tố, xét xử; đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.
Việc lựa chọn người để xác minh tài sản bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi đơn vị thực hiện hai lần bốc thăm.
Đợt 1 sẽ bốc thăm và xác minh tài sản, thu nhập đối với 15 đơn vị và đợt 2 là 12 đơn vị còn lại.
Việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 nhằm đối với người thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hằng năm nhằm góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Trọng tâm là xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức hoạt động trong các lĩnh vực, các khâu, các công việc dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.
Xác minh cán bộ, công chức, viên chức hoạt động trong các lĩnh vực tổ chức, cán bộ, quản lý nhà nước về các lĩnh vực đầu tư xây dựng, đất đai, giao thông, y tế, quy hoạch, cấp phép, đấu thầu, đấu giá, thuế, tài chính ngân sách; đầu tư công; quản lý vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp; mua sắm tài sản; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép khai thác khoáng sản; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập và các đơn vị trực tiếp tiếp xúc giải quyết các vụ việc của người dân và doanh nghiệp.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Theo Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo lĩnh vực y tế, giáo dục (Cục X), Thanh tra Chính phủ Nguyễn Tuấn Anh, chương trình bồi dưỡng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong lĩnh vực y tế của Trường Cán bộ Thanh tra vượt lên trên khuôn khổ của một khóa bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ thông thường, qua đó góp phần hướng đến việc xây dựng một môi trường quản trị liêm chính trong lĩnh vực y tế.
Hải Lương
(Thanh tra) - Năm 2025, UBND phường Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, lấy phòng ngừa làm căn cốt, công khai, minh bạch làm nền tảng, từng bước tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương.
Văn Thanh
Bảo Anh
Hương Trà
Hải Lương
Thu Huyền
Trung Hà
Ngọc Trâm
Trung Hà
Thái Minh
Nam Dũng
Trần Kiên
Thái Minh
Bùi Bình
Trần Quý
Trần Kiên
Hải Lương