Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Một công chức địa chính xã Cửa Dương đầu thú về tội nhận hối lộ

Hoàng Tuấn

Thứ sáu, 03/05/2024 - 10:45

(Thanh tra) - Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà công an đang điều tra, một công chức địa chính xã Cửa Dương đã đầu thú về tội nhận hối lộ.

Đoàn Thanh Tuấn - công chức địa chính xã Cửa Dương đến Công an thành phố Phú Quốc đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: CTV

Theo đó, Đoàn Thanh Tuấn (SN 1985, thường trú khu phố 4, phường An Thới, TP Phú Quốc), công chức địa chính xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, đã đầu thú, thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, mình là công chức địa chính xã Cửa Dương, phụ trách kiểm tra xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã.

Vào năm 2021, 2022, một nhóm người thuộc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển LHĐ (Công ty LHĐ) tiến hành san lấp mặt bằng, làm đường bê tông trên các thửa đất nông nghiệp để phân lô bán nền trái phép tại khu dự án K8, đã tiếp xúc, gặp gỡ và đưa tổng cộng số tiền mặt là 50 triệu đồng cho Tuấn để nhờ giúp đỡ, làm ngơ hoặc bỏ qua các vi phạm của nhóm đối tượng.

Sau khi nhận tiền từ các đối tượng của Công ty LHĐ, Tuấn đã làm ngơ, bỏ qua một số vi phạm cho nhóm đối tượng của Công ty LHĐ để thuận lợi trong việc phân lô bán nền trái phép.

Trước những thông tin bắt các đối tượng và nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn Du Việt Thanh, nên Tuấn đã đến Công an thành phố Phú Quốc để đầu thú và giao nộp lại toàn bộ số tiền 50 triệu đồng, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, ngày 19/4/2024, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phú Quốc đã bắt tạm giam Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), Lê Minh Điệp (sinh năm 1991), cùng nơi thường trú ấp Lê Bát, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc và Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981, thường trú ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc) cùng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”…

Công an xác định tài khoản của Lĩnh, Điệp và Hùng vào năm 2021 và năm 2022 có biến động số dư, nợ trên 1.000 tỉ đồng, nội dung giao dịch chuyển khoản chủ yếu là mua bán đất.

Ngày 27/4/2024, Công an thành phố Phú Quốc đã bắt khẩn cấp ông Du Việt Thanh (sinh năm 1980, thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn - về hành vi “nhận hối lộ”…

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm