Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre tiếp công dân định kỳ tại huyện Mỏ Cày Nam

PV

Thứ sáu, 20/06/2025 - 22:32

(Thanh tra) - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến vừa có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6 tại Trụ sở tiếp công dân huyện Mỏ Cày Nam. Buổi tiếp nhằm lắng nghe, giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của người dân trên địa bàn huyện.

Bà Hồ Thị Hoàng Yến, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre tiếp công dân định kỳ tháng 6 tại huyện Mỏ Cày Nam (ảnh H. Đức)

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Nung, Phó chánh Văn phòng UBND huyện Mỏ Cày Nam đã báo cáo tóm tắt tình hình tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2025. Theo đó, công tác tiếp công dân được triển khai nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Trên địa bàn không phát sinh khiếu kiện đông người; các đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai và giá bồi thường.

UBND huyện Mỏ Cày Nam duy trì công tác tiếp công dân theo định kỳ 2 ngày mỗi tháng (vào ngày 5 và 20) và tiếp đột xuất khi có yêu cầu. Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tiếp 58 lượt công dân với 58 vụ việc, giải quyết 16 đơn thư (bao gồm 3 khiếu nại, 1 tố cáo và 12 kiến nghị, phản ánh), đạt tỷ lệ 100% đơn được xử lý theo đúng thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư. Đồng thời, bà nhấn mạnh vai trò của cán bộ, công chức trong việc tiếp xúc, giải thích và hướng dẫn để người dân hiểu rõ vấn đề, tránh đi lại nhiều lần không cần thiết.

Bà cũng lưu ý các ngành chức năng và cán bộ tiếp công dân cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo công tác tiếp công dân diễn ra đúng quy định pháp luật, từ đó góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân vào chính quyền địa phương.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Chủ động phối hợp, kiểm soát tốt tình hình khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương

Chủ động phối hợp, kiểm soát tốt tình hình khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương

(Thanh tra) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì công tác tiếp công dân nền nếp, đúng pháp luật. Trước diễn biến khiếu kiện đông người, ngày càng phức tạp, các cơ quan chức năng đã tăng cường phối hợp, kịp thời xử lý tình huống, bảo đảm an ninh, trật tự, giữ ổn định địa bàn.

Lan Anh

18:59 12/07/2025
Với ngành Thanh tra, mỗi bước tiến về công nghệ phải gắn với tiến bộ về đạo đức công vụ

Với ngành Thanh tra, mỗi bước tiến về công nghệ phải gắn với tiến bộ về đạo đức công vụ

(Thanh tra) - Chia sẻ với Báo Thanh tra về công tác chuyển đổi số của ngành Thanh tra, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) Nguyễn Hồng Điệp nhấn mạnh rằng: "Với ngành Thanh tra, mỗi bước tiến về công nghệ đều phải gắn với tiến bộ về đạo đức công vụ, văn hóa phục vụ và kỷ luật hành chính. Chúng tôi không số hóa để thay con người, mà để giải phóng con người khỏi những thủ tục rườm rà, tập trung hơn vào những gì cốt lõi: lắng nghe dân, xử lý dứt điểm, minh bạch và công bằng".

Lan Anh

11:04 12/07/2025

Tin mới nhất

Xem thêm