Hiện nay, bệnh viện có 6 bác sĩ đã được đào tạo bác sĩ chuyên khoa I và 1 bác sĩ chuyên khoa II, 1 Thạc sĩ, 114 Điều dưỡng, kỹ thuật viên, Nữ hộ sinh, Dược sĩ 10. Với chiến lược riêng của ban lãnh đạo và  sự nổ lực cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ KCB cho người dân, tạo được dấu ấn, niềm tin luôn là địa chỉ tin cậy của người bệnh, với phương châm “Phục vụ bệnh nhân như người thân”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Khoa khám bệnh của bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan. Ảnh: Hương Trà

Ông Tống Văn Hùng, Chủ tịch hội đồng quản trị Bệnh viện đa khoa Tâm Đức Cầu Quan cho biết: Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay bệnh viện là một trong những đơn vị có uy tiến, đã khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực y tế trên địa bàn huyện Nông Cống nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Năm 2023 bệnh viện có tổng số lượt bệnh nhân đến khám bệnh trong năm đạt 55.564 lượt, trong đó, khám bảo hiểm y tế 50.699 lượt, khám viện phí 4.865 lượt, bệnh nhân chuyển tuyến 1.270 lượt, bệnh nhân điều trị nội tiết 9.263 lượt.

Các khoa hoạt động KCB an toàn và hiệu quả giảm thiểu tối đa xảy ra về tai biến ở các khoa điều trị nội trú: Khoa Hồi sức cấp cứu, khoa sản phụ, khoa nội tổng hợp, khoa ngoại tổng hợp, khoa đông y, Liên chuyên khoa.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chiếu tia plasma lạnh cho bệnh nhân. Ảnh: Hương Trà 

Bệnh viện duy trì tốt quy chế chuyên môn, thường xuyên thăm khám, chăm sóc bệnh nhân, cho thuốc đúng, bệnh nhân khỏi và xuất viện đạt tỉ lệ cao. Kịp thời phát hiện và hội chẩn các bệnh nhân nặng, vượt quá khả năng chuyển tuyến trên điều trị.

Phòng khám đa khoa Yên Mỹ được thành lập ngày 1/6/2023 tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá. Năm 2023, phòng khám đa khoa Yên Mỹ có tổng số 7.460 lượt bệnh nhân khám, trong đó, khám bảo hiểm y tế 6.817 lượt, khám viện phí 643 lượt, số lượt bệnh nhân khám nội tiết 434 lượt; bệnh nhân đông y 442 lượt, số bệnh nhân nội tiết điều trị ngoại trú là 319 lượt.

leftcenterrightdel
Phòng khám Đa khoa Yên Mỹ được thành lập và đi vào hoạt động từ 1/6/2023. Ảnh: Hương Trà 

Khoa khám bệnh của bệnh viện đa khoa Tâm Đức Cầu Quan đã phát huy được thế mạnh của mình luôn đi đầu và tiếp cận với các cơ chế mới của ngành y tế, luôn làm mới và nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân và có hiệu quả về lĩnh vực mổ nội soi  như: Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm, tán sỏi ngược dòng; siêu âm tim mạch và khoa sản cũng là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện, ở đây  đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao, chuyên môn giỏi, ngoài việc mổ thai sản bình thường phẫu thuật mổ lấy thai, khoa sản còn mổ những ca u xơ to khoảng 3kg; Cắt túi mật nội soi, phẫu thuật lấy sỏi niệu quản sau phúc mạc, phẩu thuật kết hợp xương đùi, xương cánh tay, phẫu thuật kết hợp xương bàn ngón tay, ngón chân bằng nẹp vis và vis xốp, nối mạnh đã thực hiện được một số dịch vụ thẩm mỹ vùng kín, cắt hạt xơ dây thanh, đặt thông khí màng nhỉ, phẫu thuật cắt u ban vàng…

Trong năm 2023, bệnh viện đã thực hiện một số dịch vụ kỹ thuật mới như: Bấm và làm sinh thiết khối u dạ dày, làm test HP dạ dày bằng Urea test, triển khai một số dịch vụ siêu âm mạch.

leftcenterrightdel
Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm tại bệnh Viên Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan. Ảnh: Hương Trà

Ngoài việc luôn đầu tư trang thiết bị máy móc và trình độ chuyên môn cao để đáp ứng nhu cầu KCB cho người dân, bệnh viện thành lập tổ tư vấn có chuyên môn cao gồm có: Giám đốc, phó giám đốc hàng ngày xuống các khoa kiểm tra những bệnh nhân nặng để hội chẩn trực tiếp và có phác đồ điều trị tốt hơn.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân về KCB, bệnh viện đã xây dựng chiến lược cho riêng  mình, trong đó trọng tâm là đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ y bác sĩ và không ngừng đổi mới, công nghệ, trang bị máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác KCB.

Hương Trà