Ông Lại Thế Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cho biết, trong năm 2021, với vô vàn khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, QCG cũng gặp phải  nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với nền tảng tài chính không dàn trải, kiểm soát tài chính chặt chẽ cùng với bản lĩnh, sự kiên định tâm huyết của ban lãnh đạo, QCG đã gặt hái được một số thành công đáng ghi nhận.

leftcenterrightdel

Quang cảnh đại hội cổ đông của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Nguyên Dũng 

Về tình hình kinh tế, doanh thu năm 2021 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đạt 1.049,9 tỷ đồng (đạt 104,9% kế hoạch năm), lợi nhuận trước thuế đạt 83,9 tỷ đồng (đạt 104,8% kế hoạch năm).

Cũng theo ông Hà, với nỗ lực kiểm soát tốt chi phí, giảm thiểu tối đa chi phí lãi vay, chi phí bán bán hàng, đảm bảo tiến độ bàn giao và chất lượng công trình xây dựng cùng tình hình bán hàng khả quan đã giúp QCG đạt lợi nhuận kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel

HĐQT QCG điều hành đại hội cổ đông. Ảnh: Chí Cường 

Trong các lĩnh vực của QCG thì bất động sản là lĩnh vực cốt lõi, chiếm chủ đạo với 81% doanh thu và 68% lợi nhuận trước thuế của tập đoàn. Trong năm 2021, QCG đã tập trung bàn giao căn hộ tại nhiều dự án và hiện đang tiếp tục đền bù dự án Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP HCM), thúc đẩy thực hiện thủ tục pháp lý các dự án.

Lĩnh vực thủy điện đóng góp 14% doanh thu và 31% lợi nhuận trước thuế của tập đoàn QCG,  giúp cho dòng tiền ổn định và mang lại lợi nhuận đáng kể cho QCG. Riêng lĩnh vực cao su và một số lĩnh vực khác hiện đang đóp góp 5% doanh thu và 1% lợi nhuận trước thuế của QCG.

leftcenterrightdel

Ông Lại Thế Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai phát biểu tại đại hội. Ảnh: Nguyên Dũng

Hiện QCG đang tập trung cho việc việc khai thác cao su nhằm bổ sung dòng tiền cho hoạt động chung của công ty khi mà dòng vốn cho lĩnh vực bất động sản đang bị thắt chặt.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cho biết, dù trong năm 2021, đơn vị này đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như tình hình dịch bệnh Covid-19, hệ thống pháp lý bất động sản thay đổi liên tục, bất cập, hệ thống ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại thắt chặt, hạn chế cho vay tiêu dùng bất động sản, chi phí nguyên vật liệu, nhân công tăng...

leftcenterrightdel

Các cổ đông của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai bỏ phiếu bầu HĐQT năm 2022. Ảnh: Chí Cường 

Tuy nhiên, với bản lĩnh, sự kiên định tâm huyết của ban lãnh đạo và sự đoàn kết thống nhất của gần 5.100 cổ đông, QCG đã gặt hái được một số thành công đáng ghi nhận.

Cũng theo bà Loan, trong năm qua, QCG đã nhạy bén, linh hoạt cơ cấu lại tình hình tài chính của từng công ty trong tập đoàn và cân nhắc kỹ lưỡng đầu tư cho từng dự án phù hợp, xây dựng chương trình bán hàng chủ động, linh hoạt, đảm bảo huy động tốt nguồn vốn, cung cấp thông tin minh bạch, kịp thời cho các cổ đông, nhà đầu tư, đẩy mạnh hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực... Năm 2021 và hiện nay QCG không bị áp lực nợ và áp lực huy động trái phiếu.

leftcenterrightdel
Tặng hoa chúc mừng HĐQT mới năm 2022 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Nguyên Dũng

Ngoài ra, trong năm 2021, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã phát huy trách nhiệm đối với cộng đồng trong nhiều lĩnh vực, đồng hành chia sẻ cùng nhiều địa phương, cơ quan chức năng trong giai đoạn dịch Covid-19, tham gia các chương trình hỗ trợ gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh Hùng, trẻ em nghèo hiếu học, tiếp sức ngư dân...với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. 

Nguyên Dũng - Chí Cường