Đến nay, CONINCO là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Tư vấn xây dựng Việt Nam luôn kiên định mục tiêu phát triển bền vững, chắc chắn cho tương lai.

Lưu truyền thống – Viết tương lai

Tiền thân là Viện cơ giới hóa và công nghệ xây dựng được thành lập 16/4/1979, trong suốt 43 năm qua, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên (CBNV) CONINCO đã nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển CONINCO thành một trong những thương hiệu tư vấn hàng đầu tại Việt Nam.

Lấy phương châm: “Tầm nhìn toàn cầu – Hành động thiết thực” và “Càng nhìn xa – Càng hiệu quả” làm kim chỉ nam hành động, từ rất sớm CONINCO đã đặt ra chiến lược phát triển của công ty với tầm nhìn 50 năm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho Công ty, cho khách hàng và cộng đồng, tạo ra được môi trường kinh doanh lành mạnh, xây dựng lòng tin nơi khách hàng và cổ đông; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo được quyền lợi cho gần 1000 CBNV thỏa sức sáng tạo và cống hiến. Chất lượng công trình là minh chứng sáng rõ nhất cho uy tín cũng như năng lực của con người CONINCO.

43 năm qua là một chặng đường dài với nhiều thay đổi. Trải qua các thời kỳ cải cách kinh tế, chính sách phát triển của đất nước, từ một viện nghiên cứu, các thế hệ lãnh đạo và CBNV CONINCO luôn kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, đem nhiệt huyết, tài năng, tâm đức cùng xây dựng, phát triển thương hiệu CONINCO từng bước đi lên thành một trong những đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn xây dựng, và tiên phong mở rộng các dịch vụ tư vấn mới, là địa chỉ tin cậy được các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, địa phương … tin tưởng giao thực hiện các dự án gắn với sự phát triển của ngành xây dựng và của các tập đoàn đầu tư lớn như: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới, Bệnh viện TƯ Quân đội 108, trụ sở các bộ ban ngành: Trụ sở Bộ Ngoại giao, Trụ sở Bộ Công an, Bộ Tài chính, Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng…. CONINCO tham gia thực hiện rất nhiều các công trình dân dụng công nghiệp, công trình giao thông, hạ tầng y tế và hầu hết tất cả các công trình hàng không trên khắp cả nước.

Sự thành công của từng công trình CONINCO tham gia cũng chính là sự thành công của chiến lược phát triển bền vững của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc CONINCO; là kết quả đáng tự hào cho sự nỗ lực của tất cả thành viên công ty luôn mang tinh thần “đoàn kết – sáng tạo – chuyên nghiệp – tận tâm” để tạo ra những giá trị vượt bậc, cống hiến cho sự phát triển phồn vinh của nước nhà.

Những đóng góp của CONINCO đã được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan ban ngành và nhiều tổ chức ghi nhận qua những huân huy chương, giải thưởng: Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Top 10 các doanh nghiệp phát triển bền vững, liên tục được bình chọn là Thương hiệu mạnh, thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng…

Đây là những thành quả quý báu của CONINCO trong suốt quá trình dựng xây và phát triển.

CONINCO TOWER – Thành tựu cho những cố gắng không mệt mỏi của các thế hệ CONINCO

43 năm là khoảng thời gian đủ dài để khẳng định chất lượng của một thương hiệu cũng như chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt sau 15 năm cổ phần hóa, CONINCO đã tạo cho mình một niềm tin vững chắc trong ngành, xứng đáng là một trong những công ty tư vấn hàng đầu của Việt Nam. Công trình tòa nhà CONINCO TOWER mang đậm dấu ấn của những con người CONINCO, là thành tựu cho những cố gắng không mệt mỏi các thế hệ CONINCO, là biểu tượng khẳng định triết lý hoạt động vì sự phát triển bền vững, chắc chắn cho tương lai của Công ty.

CONINCO – Tận tâm với cộng đồng, tín đức xây bền vững

Với triết lý “Chắc chắn cho tương lai”, CONINCO luôn xác định phát triển bền vững gắn liền với sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Là một đơn vị tư vấn với nguồn lực con người là chủ yếu, các chính sách của CONINCO luôn được HĐQT, Ban Tổng Giám đốc điều hành một cách linh động, sáng tạo và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Pháp luật nhằm xây dựng cho CBNV một môi trường làm việc tốt nhất với hệ thống quản lý chuyên nghiệp, linh hoạt; cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo cho CBNV được phát huy tài năng, cống hiến cho sự phát triển của chính mỗi người lao động, cho công ty và một phần cho xã hội. Điều này chính là sự khác biệt tạo nên một CONINCO CHẮC CHẮN và BỀN VỮNG.

leftcenterrightdel
 

Kể từ sau cổ phần hóa năm 2007 đến nay, CONINCO luôn hoàn thành tốt các kế hoạch đặt ra, duy trì mức tăng trưởng từ 10-15%/năm, đóng nộp ngân sách cho nhà nước đầy đủ, tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông và Công ty, đời sống cán bộ nhân viên được nâng cao, bảo đảm hài hoà các lợi ích về kinh tế với lợi ích của người lao động và chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Giá trị nguồn vốn Nhà nước tại CONINCO được bảo toàn và phát triển, tổng tài sản của Công ty tăng trưởng vượt bậc qua từng thời kỳ và đến nay tổng tài sản của Công ty đạt trên 800 tỷ đồng – Kết quả đó khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong công tác Cổ phần hóa doanh nghiệp, sự tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý nguồn vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và sự nỗ lực hết mình của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và đội ngũ người lao động CONINCO.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình phát triển, CONINCO đã xây dựng văn hóa “Sẻ chia để kết nối”, và nét văn hóa đó ngày càng được phát huy thông qua các hoạt động thiện nguyện, các công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa… Đến nay, thương hiệu CONINCO được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ “Giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, nổi tiếng bởi lòng trung thực và tận tâm với cộng đồng”.

Vươn mình ra thế giới - Vươn tới những tầm cao

Không chỉ hoạt động trong phạm vi trong nước, CONINCO tự hào khi là đối tác kinh doanh hiệu quả với nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới. CONINCO còn là đơn vị tiên phong mở rộng hoạt động kinh doanh ra quốc tế và thực hiện thành công 1 số dự án điển hình như: Văn phòng Nhà Quốc hội Lào, Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia Lào, Trường trung học phổ thông hữu nghị Lào - Việt  (Quà tặng của Đảng và Chính phủ Việt Nam cho nhân dân Lào), Trường Phổ thông Luông Pra Băng, Trường Tài chính Đông Khăm Xang, Dự án phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ tư (GMS4-CTDP), Đài phát thanh và truyền hình Bò Kẹo,... và vinh dự được Đảng, Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tiếp nối những thành tựu đã đạt được, Ban Lãnh đạo và CBNV CONINCO khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi những sứ mệnh và chính sách đã chọn vì nền tảng đó đã hình thành một văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn cao, tạo nên giá trị cốt lõi có tính quyết định cho sự phát triển bền vững của CONINCO.

Hành trình vươn đến những tầm cao mới sẽ còn mở ra nhiều hướng đi cho CONINCO trong giai đoạn tới. Dưới sự điểu hành của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc cùng tâm huyết và những nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng của Ban lãnh đạo và đội ngũ người lao động, CONINCO sẽ tiếp tục giữ vững triết lý hoạt động, kiên trì với tuyên ngôn thương hiệu “Chắc chắn cho tương lai”, vì sự phát triển bền vững của Công ty cùng sứ mệnh tới cộng đồng, đưa thương hiệu CONINCO lan toả khắp mọi miền tổ quốc, xứng đáng là một thương hiệu tin cậy với các công trình xây dựng trên mọi miền đất nước.

Bằng An