Dự án Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải được thực hiện nhằm cung cấp LNG cho các hộ tiêu thụ khí thấp áp, phục vụ sản xuất công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tp. Hồ Chí Minh… nơi có nhu cầu tiêu thụ khí ngày càng tăng nhưng chưa có hệ thống đường ống cung cấp. Dự án được thiết kế với 3 gian nạp LNG và 3 trạm cân xe bồn, cùng các thiết bị công nghệ, phụ trợ đi kèm và được kết nối với kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải.

leftcenterrightdel
Trạm nạp LNG Thị Vải 

Trước đó, PV GAS PMC đã phối hợp cùng PV GAS VUNGTAU, PV GAS CNG và nhà thầu hoàn thành công tác chạy thử và xuất thành công những chuyến hàng LNG bằng xe bồn từ Trạm nạp LNG Thị Vải đến Trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An). Đây chính là minh chứng cho việc PV GAS đưa vào vận hành thành công hệ thống cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp.

Trạm nạp là điểm nhấn quan trọng của toàn bộ hệ thống kho cảng LNG của PV GAS tại Bà Rịa – Vũng Tàu; góp phần quan trọng vào việc phát triển hệ thống hạ tầng khí LNG của PV GAS nói riêng và Việt Nam nói chung, giúp cung cấp cho khách hàng đa dạng lựa chọn sản phẩm, linh hoạt nguồn cung và chất lượng, giá cả cạnh tranh theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG của PV GAS.