Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Công ty Điện lực Bình Dương đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Thu Huyền

Thứ hai, 18/11/2024 - 13:25

Nam miền Bắc

(Thanh tra) - Đáp ứng yêu cầu phát triển chung của đất nước, địa phương và với vai trò ngành kinh tế chủ đạo trong việc phát triển kinh tế đất nước và tỉnh nhà. Công ty Điện lực Bình Dương đã khẳng định và lựa chọn mục tiêu và con đường phát triển bền vững là phải thực hiện “chuyển đổi số” toàn diện trong các các lĩnh vực, đặc biệt là chuyển đổi số trong 6 lĩnh vực trọng tâm: Quản trị điều hành, đầu tư xây dựng, kỹ thuật an toàn, kinh doanh dịch vụ khách hàng, truyền thông chuyển đổi nhận thức, viễn thông công nghệ thông tin,…

Trụ sở Công ty Điện lực Bình Dương. Ảnh: TH

Theo lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương và của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Dương đã từng bước xây dựng lộ trình chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của công ty và triển khai mạnh mẽ công tác nghiên cứu ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, thực tế ảo… vào các hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, góp phần trực tiếp vào các mục tiêu xây dựng, nâng cao năng lực hoạt động chính quyền số, phát triển hạ tầng số, kinh tế số và xã hội số của tỉnh nhà.

Giai đoạn 2023 - 2025 là giai đoạn về đích của Đề án Phát triển hệ thống công nghệ thông tin - viễn thông dùng riêng - an toàn thông tin và ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số vào các hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến  năm 2030 (Đề án 261).

Dù gặp phải những khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, tính sáng tạo và sự tập trung của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Dương, đặc biệt là sự quyết tâm, trách nhiệm chỉ đạo điều hành của các cấp, đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Bình Dương đều đảm bảo tiến độ thực hiện 100% danh mục nhiệm vụ chuyển đổi số được Tổng Công ty và địa phương giao.

Đặc biệt, lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương rất quan tâm và luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Công ty tiếp tục hoàn thiện và đa dạng các dịch vụ, tiện ích cung cấp cho khách hàng sử dụng điện, nhất là các kênh giao tiếp khách hàng như: Tổng đài 19001006 và 19009000, trang web chăm sóc khách hàng: cskh.evnspc.vn, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh, cổng dịch vụ công quốc gia, Zalo OA, Email … Công ty cũng đang phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông để tích hợp các dịch vụ của ngành Điện vào app Bình Dương số.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã phổ biến, triển khai “Nghị định 104/2022/NĐ-CP” đến các điện lực trực thuộc để căn cứ triển khai thực hiện, không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện các dịch vụ của ngành Điện.

Cùng với đó, đẩy mạnh hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng, số lượng công tơ điện tử đã được thay thế trên lưới của công ty là 576.562, tương đương 94,34% (công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa đạt 528.977, tương đương 91,75 %). Đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Bình Dương đã hoàn tất lắp đặt khai thác 100% số lượng công tơ điện tử được Tổng Công ty phân bổ.

Ông Lê Minh Quốc Việt - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương làm việc trực tiếp với người lao động trong công tác ứng dụng công nghệ về kểm tra lưới trên phần mềm. Ảnh: TH

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, công tác triển khai “Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (Đề án 06)”, Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức triển khai quy trình thực hiện phối hợp, quản lý vận hành các dịch vụ kết nối (cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cổng dịch vụ công quốc gia, NDXP - National Data Exchange Platform) theo hướng dẫn của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, đảm bảo việc khai thác, sử dụng thông tin cư trú từ cơ sở dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tích hợp, kết nối dữ liệu thành công để thực hiện các yêu cầu về điện cho khách hàng.

Về thực hiện 2 dịch vụ điện thiết yếu trong Đề án 06/CP đang cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn Bình Dương, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp là 14.366 hồ sơ; tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến dịch vụ thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện là 6.466 hồ sơ. Các yêu cầu dịch vụ này được Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo dõi đầy đủ trên 5 nhóm chỉ số của bộ chỉ số 766 để đánh giá chất lượng dịch vụ tại từng đơn vị thành viên.

Song song đó, Công ty Điện lực Bình Dương luôn đảm bảo các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng theo đúng lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương cũng như Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Cụ thể, 100% dịch vụ điện được trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ 100%; 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng được xử lý trên mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 100%; số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp “hợp đồng mua bán điện” điện tử.

Thực hiện chuyển đổi số đã giúp cho Công ty Điện lực Bình Dương thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, mô hình kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Những thành quả ban đầu của định hướng mô hình doanh nghiệp số lấy khách hàng, người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; vận hành ổn định, tin cậy hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin với công nghệ tự động hoá hiện đại; kết nối liên thông với cổng dịch vụ công quốc gia… của công ty đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực từ chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số theo hướng thực chất, bền vững, đúng lộ trình phát triển “chính phủ số”, “kinh tế số” và “xã hội số” như kế hoạch của UBND tỉnh Bình Dương về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng 2030 và Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy đã đề ra.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Bình Dương đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Công ty Điện lực Bình Dương đảm bảo tiến độ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

(Thanh tra) - Đáp ứng yêu cầu phát triển chung của đất nước, địa phương và với vai trò ngành kinh tế chủ đạo trong việc phát triển kinh tế đất nước và tỉnh nhà. Công ty Điện lực Bình Dương đã khẳng định và lựa chọn mục tiêu và con đường phát triển bền vững là phải thực hiện “chuyển đổi số” toàn diện trong các các lĩnh vực, đặc biệt là chuyển đổi số trong 6 lĩnh vực trọng tâm: Quản trị điều hành, đầu tư xây dựng, kỹ thuật an toàn, kinh doanh dịch vụ khách hàng, truyền thông chuyển đổi nhận thức, viễn thông công nghệ thông tin,…

Thu Huyền

13:25 18/11/2024
Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

(Thanh tra) - UBND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ thành phố Vĩnh Long tại dự án Khu dân cư Phước Thọ (do Công ty T&T Land Phước Thọ, thành viên của Tập đoàn T&T Group phát triển) để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024.

Chính Bình

12:13 18/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm