Theo dõi Báo Thanh tra trên
Mai Mười
Thứ năm, 08/06/2023 - 12:37
(Thanh tra) - Ngày 7/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã tới thăm và làm việc với Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) và các đơn vị trực thuộc.
Đại diện lãnh đạo EVNHCMC giới thiệu về sự vận hành của Trung tâm Chăm sóc khách hàng
Tham gia đoàn công tác còn có Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường, đại diện các Ban Thành ủy, các sở, ngành thuộc UBND TP HCM.
Đoàn công tác đã tới thăm Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP HCM và Trung tâm Chăm sóc khách hàng có trụ tại lầu 6 tòa nhà điều hành của EVNHCMC.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, bản thân ông đã cảm nhận sâu sắc một chặng đường dài phát triển qua nhiều thế hệ lãnh đạo với nhiều sự thay đổi của ngành Điện TP. Điện lực TP HCM đã làm khá tốt nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ người dân.
Đồng thời, đánh giá cao nỗ lực của EVNHCMC trong quá trình thực hiện đổi mới có tính sáng tạo, những chỉ tiêu của đơn vị luôn dẫn đầu trong cả nước, chứng tỏ đây là sự phấn đấu liên tục của ngành Điện.
Thay mặt cho lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể đảng viên, người lao động của Tổng Công ty, đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ mà Đảng và TP đã giao cho ngành Điện.
“Tôi thật sự ấn tượng với lời nói của đồng chí Tổng Giám đốc: Để xây dựng TP thông minh thì ngành Điện phải thông minh trước, xây dựng TP số thì ngành Điện phải chuyển đổi số trước”, ông Nên chia sẻ.
Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC báo cáo về công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2020 - 2022 và 5 tháng đầu năm 2023 của Đảng bộ Tổng Công ty. Tính đến ngày 31/5/2023, Đảng bộ Tổng Công ty có 24 cơ sở đảng, trong đó 22 đảng bộ cơ sở, 2 chi bộ cơ sở; 85 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với tổng số 1.424 đảng viên.
Cán bộ, đảng viên, người lao động EVNHCMC nhất trí cao với quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nâng cao nhận thức và nỗ lực thực hiện nhiệm vụ; chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, đối với 11 chỉ tiêu xây dựng Đảng, có 10/11 chỉ tiêu đạt theo lộ trình, 1/11 chỉ tiêu đạt một phần bao gồm chỉ tiêu hàng năm, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đạt xuất sắc các năm 2020, 2021, 2022
Về nhiệm vụ chuyên môn, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC đã báo cáo với đoàn công tác sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty, những thành tựu mà EVNHCMC đã đạt được trong những năm qua.
Đến thời điểm hiện tại, EVNHCMC hiện đang là tổng công ty phân phối dẫn đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có trình độ phát triển ngang tầm các công ty điện lực tiên tiến trong khu vực.
EVNHCMC hiện đang cung cấp điện cho hơn 2,7 triệu khách hàng. Điện năng tiêu thụ năm 2022 là 27,1 tỷ kWh, chiếm 11,2% cả nước. Các chỉ số đều đạt ở mức tương đối tốt, như SAIDI 35 phút/năm; SAIFI 0,47 lần/năm (trung bình mỗi khách hàng: 2 năm mất điện 1 lần, 1 lần mất điện 35 phút) tốt nhất cả nước; tỉ lệ tổn thất điện năng là 2,93%, tốt nhất cả nước; năng suất lao động tăng 3%/năm cao nhất trong tập đoàn. EVNHCMC luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phòng chống bệnh dịch covid 19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Ông Thanh cho biết, về kết quả xếp hạng lưới điện thông minh trên thế giới do SP Group - một công ty năng lượng uy tín đánh giá vào năm 2022, EVNHCMC hiện xếp thứ 47/94 so với các công ty điện lực trên thế giới và xếp thứ 2 trong khu vực ASEAN chỉ sau Singapore, ngang hàng với các Công ty Điện lực Duke của Mỹ, TNB của Malaysia, Western Power của Australia và Toronto Hydro của Canada.
Bên cạnh đó, EVNHCMC là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước được chứng nhận “Hình thành doanh nghiệp số” năm 2022 với mức độ chuyển đổi số 3/5; là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022; có nguồn nhân lực chất lượng cao với 212 kỹ sư ASEAN (chiếm 40% cả nước), 70 chuyên gia và 260 công nhân lành nghề…
Định hướng phát triển của EVNHCMC đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho TP; phát triển ngang tầm các công ty điện lực hàng đầu khu vực, thế giới; phát triển hạ tầng lưới điện thông minh (phấn đấu đạt top 40 - 45 thế giới) phục vụ đề án đô thị thông minh của TP; nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (đạt mức 4/5 - CĐS nâng cao); thực hiện đầu tư xây dựng đảm bảo hạ tầng điện đi trước một bước. Tích cực thực hiện tiêu chí Net Zero 2050; ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào tất cả lĩnh vực hoạt động (AI, Big Data, IoT, Machine Learning); triển khai chương trình trải nghiệm khách hàng, sẵn sàng cho thị trường điện bán lẻ điện và thực hiện quản trị doanh nghiệp theo hướng tiên tiến.
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành cũng đã bày tỏ những cảm xúc sau khi tới thăm các đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty, đa phần đều cho rằng EVNHCMC thực sự là một doanh nghiệp với đội ngũ lãnh đạo dám nghĩ dám làm, tiên phong trong việc chỉ đạo, triển khai để hiện thực hóa chủ trương, chính sách của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi công tác chuyên môn.
Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM, những thành tựu mà EVNHCMC đã đạt được chứng tỏ đảng bộ của đơn vị thực sự đang có một đội ngũ cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm. “Bên cạnh đó, với gần 6.500 cán bộ công nhân viên mà ai cũng rất tự hào khi mình là công nhân ngành Điện, điều này chứng tỏ công tác giáo dục tư tưởng, tinh thần cho người lao động chúng ta làm rất tốt”, ông Hải nhấn mạnh.
Đại diện các sở, ngành cam kết cùng ngành Điện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và phát triển lưới điện.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(Thanh tra) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.
PV
21:09 22/11/2024PV
21:09 22/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương