Ngày 19/11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị Cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

“Đến giờ phút này, chúng ta có thể mạnh mẽ khẳng định là: Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại những dấu ấn nổi bật và những tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh khát quát những kết quả đã đạt được, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, cũng như một số việc cần tập trung làm tốt trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã tâm sự và nhấn mạnh thêm với những “cán bộ nòng cốt, hạt nhân của Đảng, vốn quý của cách mạng, những người con ưu tú của nhân dân” một vài điều rất cơ bản, rất then chốt có ý nghĩa quyết định trong mọi công  việc.

“Đó là phải làm sao giữ cho được, làm cho đúng theo tư cách, đạo đức, danh dự của người đảng viên, người cán bộ cách mạng, đặc biệt là những người lãnh đạo”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trong phát biểu của mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại câu nói nổi tiếng rất xúc động, sâu sắc của của nhân vật Pa-ven Cooc-xa-ghin trong truyện "Thép đã tôi thế đấy" là: "Thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh, lúc đó thép trở nên không hề biết sợ".

Tổng Bí thư cho hay, ông được biết những đại biểu tham dự Hội nghị Cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -– 2025, hầu hết đều đã ít nhiều được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn và được học hành khá cơ bản.

“Tôi tin rằng các đồng chí có đủ trình độ, bản lĩnh, dũng khí để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nói như Pa-ven: "Không hề biết sợ”, Tổng Bí thư bày tỏ.

Theo Tổng  Bí thư, Chủ tịch nước, cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì, đời người chỉ sống có một lần.

“Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, mang tai, mang tiếng, mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, có thể tự hào rằng: Ta đã sống có ích, đã mang tất cả đời ta, tất cả sức ta hiến dâng cho sự nghiệp cao quý nhất trên đời: Vì vinh quang của Tổ quốc, của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, của con người; để con cháu chúng ta mai sau mãi mãi biết ơn, kính trọng, học tập và noi theo”, Tổng Bí thư nói.

leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nhật Bắc

Tổng Bí  thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc đến căn dặn của  Bác Hồ.

“Không phải ngẫu nhiên mà Bác nói đến 12 điều về tư cách của người cách mạng, nhấn mạnh: Phải "trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".

Đặc biệt, Bác nhắc nhở phải luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện để giữ gìn đạo đức cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, coi chủ nghĩa cá nhân là kẻ thù hung ác, là thứ giặc nội xâm dù nó không mang gươm, mang súng”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho hay.

Theo Tổng Bí thư, sinh thời, Bác Hồ đã viết một tác phẩm bất hủ, đó là bài "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân". “Bác Hồ đã nhấn mạnh, chủ nghĩa cá nhân là một thứ gian giảo, xảo quyệt; nó kéo người ta xuống dốc không phanh, làm hư hỏng con người, băng hoại đạo đức; phải kiên quyết đấu tranh quét sạch nó đi. Và bản thân Bác đã thực hiện, đã nêu gương, làm cho Bác trở thành một bậc vĩ nhân, lãnh tụ vĩ đại được toàn Đảng, toàn dân, bạn bè quốc tế kính phục, yêu quý”.

Tổng Bí thư tin tưởng vững chắc rằng, thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là cơ sở, tiền đề rất quan trọng để góp phần vào thành công Đại hội XIII của Đảng.

“Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và với danh nghĩa cá nhân, tôi xin gửi tới các đồng chí những tình cảm chân thành, lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Mong các đồng chí hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trước Đảng, trước nhân dân và đất nước”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Hội nghị Trung ương 14 tiếp tục bàn nhân sự

Hội nghị Trung ương 14 khoá XII sắp tới sẽ cho ý kiến để thông qua nội dung các văn kiện và tiếp tục bàn về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Từ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhắc nhở công tác nhân sự là vấn đề cực kỳ hệ trọng bảo đảm sự thành công của Đại hội.

“Phải có nhận thức sâu sắc, dày công chăm lo cho công tác này. Trong quá trình tổ chức thực hiện, cần thực hiện đúng nguyên tắc, tiến hành từng bước, từng việc, từng khâu một cách kỹ lưỡng, thận trọng, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch, làm đến đâu chắc đến đó”, ông nói.

Hương Giang