Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố các quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Trần Lưu Quang và ông Trần Hồng Hà.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hai tân Phó Thủ tướng Chính phủ những bó hoa tươi thắm.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, vừa qua Trung ương Đảng, Quốc hội đã tiến hành các thủ tục tạo điều kiện cho ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam thôi nhiệm vụ Phó Thủ tướng theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, tiến hành bổ nhiệm chức danh Phó Thủ tướng đối với ông Trần Hồng Hà và ông Trần Lưu Quang.

Theo Thủ tướng, những năm qua, ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam với năng lực chuyên môn sâu, tư duy mạch lạc, luôn tâm huyết, trách nhiệm cao, bám sát thực tiễn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam đã có đóng góp quan trọng vào công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những cống hiến và đóng góp của ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam trong suốt thời gian qua.

leftcenterrightdel

Thay mặt Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và tập thể Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những cống hiến và đóng góp của các ông Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam trong thời gian qua. Ảnh: Nhật Bắc 

Ông mong rằng, dù ở cương vị nào, ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ luôn trân trọng lắng nghe ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và giàu kinh nghiệm của các ông - theo Thủ tướng.

Với 2 tân Phó Thủ tướng, người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận, là những cán bộ được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu, có bản lĩnh chính trị và lập trường tư tưởng vững vàng.

Ông Trần Lưu Quang và ông Trần Hồng Hà đều có bề dày kinh nghiệm công tác, không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhắc lại Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các kết luận, quyết định chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, cũng như phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, Thủ tướng nêu rõ: “Tập thể Chính phủ, từng thành viên Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”.

Thủ tướng mong các tân Phó Thủ tướng sẽ cùng với tập thể Chính phủ kế thừa, phát huy truyền thống và kinh nghiệm quý báu của Chính phủ qua các thời kỳ; đoàn kết, thống nhất, kỷ cương, liêm chính, đổi mới sáng tạo, hành động quyết liệt, hiệu quả, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tất cả vì lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc.

Cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm, giao nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định quyết tâm sẽ tận tâm phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng trân trọng cảm ơn các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã tín nhiệm giao nhiệm vụ mới.

Bày tỏ trăn trở khi tình hình thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức, ông Trần Lưu Quang nhấn mạnh, sẽ nỗ lực cố gắng, toàn tâm, toàn ý với công việc mới để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao ở mức cao nhất.

Chiều ngày 5/1, Quốc hội đã biểu biểu quyết thông qua nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các ông Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang.

Các ông Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang giữ chức Phó Thủ tướng thay các ông Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam được Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ.

Hương Giang