Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây Phan Công Thắng vừa ban hành Văn bản số 159 /BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện KLTT số 162/Kl-TTr của Chánh Thanh tra tỉnh Phú Yên cho Thanh tra tỉnh và UBND huyện Tây Hoà.

Thực hiện Công văn số 547/UBND-TTr ngày 2/4/2024 của UBND huyện Tây Hòa về việc thực hiện KLTT của Thanh tra tỉnh Phú Yên, UBND xã tổ chức họp kiểm điểm tập thể lãnh đạo UBND xã, cán bộ, công chức có liên quan đến sai sót trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng công trình đường bê tông tuyến Quốc lộ (QL) 29 đi Bình Ngọc.

Tập thể UBND xã đã nhận khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, điều hành chưa chặt chẽ để xảy ra các sai sót trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình bê tông giao thông nông thôn trên địa bàn mà Thanh tra Phú Yên chỉ ra.

Về nguyên nhân hạn chế, khuyết điểm, tuyến đường từ QL29 đi khu Bình Ngọc A (thôn Đá Mài, Sơn Thành Tây) có nhiều dốc, ngã ba, góc cua uốn lượn nên khi phối hợp khảo sát, đo đạc, các bộ thôn và đại diện Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Gia Thành (Cty Gia Thành) đo thiếu chính xác về độ dài; khi đo đạc xong xác định hai điểm đầu là QL29 và điểm cuối là quán nhà bà Dung, dẫn đến bị sai sót tính không đúng chiều dài toàn tuyến là 1.000m.

Tuyến đường từ QL29 đi khu Bình Ngọc A được triển khai thi công vào giai đoạn bùng phát của đại dịch Covid-19, nên cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn tập trung cho công tác phòng, chống dịch; từ đó công tác quản lý về tiến độ giám sát về thi công còn thiếu sót, sơ hở, dẫn đến khi nghiệm thu xác định điểm đầu và điểm cuối như hồ sơ thiết kế ban đầu để tính chiều dài cả tuyến là không đúng thực tế.

UBND xã đã kiểm điểm các cá nhân liên quan là bà Phan Thị Kim Thạch, kế toán - tài chính xã Sơn Thành Đông, nguyên là công chức kế toán - tài chính, kiêm giao thông thủy lợi xã Sơn Thành Tây.

Với trách nhiệm là bộ phận tham mưu cho UBND xã, Chủ tịch UBND xã trong thực hiện đầu tư xây dựng công trình đường bê tông tuyến QL29 đi Bình Ngọc, đã để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng công trình, bản thân bà Kim Thạch nghiêm túc nhận khuyết điểm do chưa sắp xếp thời gian phù hợp, để cùng lãnh đạo UBND xã, Trưởng thôn, Cty Gia Thành tổ chức thực hiện tuyến đường đúng quy định.

Ông Tô Trường Giang, Trưởng thôn Đá Mài cũng nhận khuyết điểm với vai trò là Trưởng thôn để xảy ra sai sót trong quá trình phối hợp tham mưu cho UBND xã thực hiện đầu tư xây dựng công trình đường bê tông tuyến QL29 đi Bình Ngọc A.

Từ những sai sót, khuyết điểm trên, tập thể UBND xã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm và lập phương án nhanh chóng triển khai thi công đoạn đường còn thiếu theo đúng thời gian đã cam kết, đảm bảo đúng quy định.

Hiện, đang tiến hành thi công tiếp 120m của đoạn còn lại thuộc tổng chiều dài 1.000m.

UBND xã giao cho bộ phận chức năng của xã và Trưởng thôn Đá Mài thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thi công đoạn đường còn lại, đảm bảo chất lượng và tiến độ đã đề ra theo quy định.

P. S