Giám đốc Sở Công thương An Giang vừa ký quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định về quản lý vật liệu nổ công nghiệp và khai thác đá vật liệu xây dựng thông thường tại các đơn vị khai thác đá có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp hoạt động trên địa bàn thị xã Tịnh Biên và huyện Tri Tôn.

Đoàn thanh tra gồm 10 thành viên, do ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công thương làm Trưởng đoàn.

Đoàn có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định về hồ sơ, tài liệu và báo cáo hoạt động vật liệu nổ công nghiệp; điều kiện người có liên quan trực tiếp đến hoạt động vật liệu nổ công nghiệp; bảo quản vật liệu nổ công nghiệp; sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, dịch vụ nổ mìn; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và an ninh trật tự; an toàn lao động và vệ sinh lao động; khai thác đá vật liệu xây dựng thông thường.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/6/2022 đến ngày công bố quyết định thanh tra. Nếu nội dung thanh tra có liên quan, đoàn có thể kiểm tra trước và sau thời kỳ này.

Thời hạn thanh tra là 30 ngày, kể từ ngày 17/5/2023.

Nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của trưởng đoàn và các thành viên đoàn thanh tra thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra và các quy định khác của pháp luật hiện hành.

Nhật Minh