Trong hơn một tháng học tập tại Trường Cán bộ Thanh tra, các học viên sẽ được nghiên cứu nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác của tổ trưởng tổ xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo; công tác của tổ trưởng tổ xác minh kê khai tài sản, thu nhập; giám sát hoạt động đoàn thanh tra; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra; kỹ năng xây dựng kế hoạch tiến hành một cuộc thanh tra; thực hành kỹ năng xây dựng kế hoạch tiến hành một cuộc thanh tra…

Phát biểu khai giảng khóa học, ông Nguyễn Viết Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra chúc mừng các học viên về tham gia khóa học, đồng thời nhấn mạnh, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chính được nhà trường đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, vì đây là khóa học nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của ngành Thuế. Đồng thời là nguồn cán bộ để dự thi, bổ nhiệm vào ngạch thanh tra viên chính.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh lớp học. Ảnh: Phương Anh 

Theo ông Nguyễn Viết Thạch, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra nói chung và việc tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chính khóa 6/2023 nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì các học viên tham gia khóa học đều là cán bộ nòng cốt của ngành Thanh tra - Kiểm tra thuế. Chính vì vậy, khóa bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên chính được bổ sung, tăng cường nhiều buổi thảo luận và báo cáo thực tế, giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ.

Qua đó, hoàn thiện, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của ngành, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chiến lược Phát triển ngành Thanh tra trong thời gian tới.

Để đảm bảo chất lượng của khóa học, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc một cách khoa học, hợp lý để tham gia các buổi học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường. Đồng thời, các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận với giảng viên và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học.

Phương Anh