Đoàn thanh tra gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy - Chánh Thanh tra huyện làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Công an huyện, Văn phòng HĐND-UBND huyện.

Đoàn thanh tra sẽ thực hiện thanh tra 2 nội dung chính:

Thứ nhất, đơn thư phản ánh của các phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học Sài Sơn B có liên quan đến cô giáo Nguyễn Thị Tuất.

Thứ 2, thông tin dư luận, báo chí và các trang mạng xã hội phản ánh cô giáo Nguyễn Thị Tuất bị trù dập, không bố trí công tác phù hợp chuyên môn.

Trong quá trình thanh tra, Chánh Thanh tra huyện có thể huy động cán bộ công chức khác thuộc phòng, ban của huyện để tham gia đoàn thanh tra.

Theo kế hoạch thanh tra, đoàn sẽ làm việc với cô Nguyễn Thị Tuất và các tổ chức có liên quan để xác minh các nội dung theo quyết định thanh tra.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh.

Ông Ưng đề nghị, đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy - học của nhà trường.

Đồng thời yêu cầu Trường Tiểu học Sài Sơn B và cô giáo Nguyễn Thị Tuất phối hợp để đoàn thanh tra làm rõ các nội dung.

Theo ông Ưng, sự việc liên quan đến Trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo. Song, thời gian gần đây, tiếp tục có một số phản ánh từ báo chí cũng như mạng xã hội, do đó UBND huyện quyết định tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc.

Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ công bố rộng rãi.

Ông Nguyễn Đức Uy - Chánh Thanh tra huyện, Trưởng đoàn cho biết, quá trình thanh tra của đoàn sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường.

Ngay sau buổi công bố, đoàn thanh tra đã triển khai ngay các nội dung theo kế hoạch thanh tra.

Hải Hà